<<>> *ไซบีเรียนร็อคกี้* รัสลาน โปรโวดนิคอฟ อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวต ชาวรัสเซีย วัย36ปีเจ้าของสถิติชก 25 น็อก 18 แพ้5 เขาเป็นนักชกที่แฟนมวยชื่นชอบกับเกมบทเวที ที่ไม่ยอมเอาเปรียบคนดู โดยการถอดเกียร์ถอยไว้ที่บ้าน แล้วพกเกียร์หนึ่งเดินหน้าฆ่าลูกเดียวเป็นของกำนันแต่ แฟนคลับที่เข้าไปเชียร์ถึงขอบเวทีสะเทือน เยี่ยม

 

แต่หลังจากไฟต์25 ล่าสุดเมื่อปี2560 กับการขึ้นล่าเข็มขัดเฉพาะกาลของ WBO Super Light กับนักชกสหรัฐโนเนม สถิติดาวน์อย่างเจ้า จอห์น โมลินา จูเนียร์ หลายฝ่ายกูรูมวยต่างเห็นไปทางเดียวกันว่า งานนี้เหมือนเป็นการใส่พานถวายให้กับรัสลาน สุด ให้กลับมาฮอต แต่ผลการชกตาลปัดเมื่อเจ้า โมลินา จู หันมาเล่นเชิง ชิงความได้เปรียบไม่ยอมปะทะซี่งๆหน้า เล่นวงนอก ทำเอา ไซบีเรียนร็อคกี้ ออกแม่ทะเลกู่ไม่กลับ พ่ายแต้มไปอย่างยับเยิน ไฟท์นั่นไฟต์เดียวที่ทำให้ไฟในกายของเจ้า รัสลาน วูบไปเลย เพราะนั่นมันเป็นการพ่ายแพ้4ใน7ไฟต์ล่า ที่ดูจะแพ้มากกว่าชนะ..

 

เครดิตรูปภาพ: WBN

 

จากวันนั่นถึงวันนี้ (อีกล่ะ) *ผมว่าเขามีประวัติการชกที่โลกรับรู้ และรอคอย และในตอนนี้เรากำลังจะใช้มันเป็นประโยชน์ ในการกลับมาอีกครั้งของเขา *วาดิม คอร์ริลอฟ ผู้จัดการของ รัสลาน โปรโวดนิคอฟ เกริ่นนำ ถึงการพูดคุยกับรัสลาน ว่าค่อนข้างจะแน่นนอนในปลายปีนี้หรือไม่ก็ต้นปีนี้เขาจะกลับมา  และถ้าหากตอนนี้โลกไม่เจอกับวิกฤตไวรัสโควิด-19 เราคงจะได้เห็นเขาไปแล้ว..หร่า..

 

www.boxingscene.com

 

รัสลาน โปรโวดนิคอฟ หันหลังให้กับการมวยโดยการเข้าสู่การเมือง แถมยังประสบความสำเร็จได้รับการคัดเลือก ปัจจุบัณนี้เขาดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่คัดกรองกฎหมายกับรัฐสภา ในเขตปกครองตนเองทางภาคตะวันออกของไซบีเรีย ไม่ธรรมดาเลยใช่ไหม ครับ สำหรับนักชกระดับแชมป์โลกคนดัง…คนนี้…

 

Mitko Power

 

 

@ news image credit :: notifight.com /Komthai.com/thefightcity.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments