<<>> ยังมีความความเคลื่อนไหวของนักสู้ในศึกศิลปะการต่อสู้ วัน แชมเปียนชิพ ที่อยู่ในช่วงพักการแข่งขัน ล่าสุด อิตซูกิ ฮิราตะ นักสู้สาวดาวรุ่งจากแดนซากุระของสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ ในช่วงที่ต้องเก็บตัวอยู่ในบ้าน ก็ยังคงฟิตจัดเพื่อเตรียมพร้อมเปิดศึกทันทีหลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 โดยหนึ่งในคู่แข่งที่เธอหมายตาไว้ มีชื่อของนักสู้สาวไทย “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE มวยไทย เป็นชื่อแรก โดย อิตซูกิ ฮิราตะ เผยว่า จริงๆ แล้วฉันสู้กับใครก็ได้นะคะ ฉันแค่ต้องวางแผนให้เหมาะกับคู่แข่งขันที่ฉันต้องเจอ

 

 

แต่ถ้าฉันเลือกได้ ฉันอยากเจออยู่สองคน คือ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ กับ เม ยามากูชิ อย่างไรก็ตาม ถ้าฉันต้องเจอกับ แสตมป์ ในตอนนี้ ฉันคิดว่าอาจจะยังไม่สามารถเอาชนะเธอได้ แต่ใจหนึ่งฉันก็อยากลองนะ อยากรู้ว่าฉันจะทำอะไรได้มากแค่ไหน โดยฉันมั่นใจว่าเกมภาคพื้นของฉันเหนือกว่า แต่ แสตมป์ คงเล่นเกมยืนแน่ ฉันจึงต้องพัฒนาการยืนสู้ให้มากขึ้น รวมถึงเทคนิคต่างๆ ในเกมภาคพื้น โดยเฉพาะเรื่องการเทกดาวน์และการทุ่ม



สำหรับ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้สาวของไทย ปัจจุบันเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต และอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง ส่วนในการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เธอผ่านคู่แข่งขันมาแล้ว 3 รายใน วัน แชมเปียนชิพ และครองสถิติไร้พ่ายเช่นเดียวกับ อิตซูกิ.

 



ส่วนอีกคนคือ “V.V” เม ยามากูชิ นั้นถือเป็นนักสู้ตัวแม่จากแดนอาทิตย์อุทัยวัย 37 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชาติเดียวกันกับ อิตซูกิ มีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์โลก DEEP Jewels รุ่นเฟเธอร์เวต ผู้มากด้วยประสบการณ์บนสังเวียนถึง 34 ไฟต์ในระดับอาชีพ การันตีด้วยบราซิลเลียนยิวยิตสูสายดำ ที่สำคัญเธอเคยขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต มาแล้วถึงสองครั้ง



ไม่ว่า อิตซูกิ หรือ แสตมป์ ถ้าหวังจะก้าวขึ้นชิงแชมป์โลก ONE ในกติกานี้ รุ่นนี้ ตราบใดที่ เม ยามากูชิ ยังอยู่ก็ต้องข้ามเธอคนนี้ไปซะก่อน.

 

 

@ news image credit :: MGR sport.com/ONE Championship

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments