<<>> บิ๊กโก พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ บอสใหญ่วงการมวยโลก กังวลแทนวงการมวย พร้อมวิงวอนให้ทุกคนอดทน เพื่อส่วนรวมของประเทศชาติเป็นหลัก

จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้คนทั่วโลกเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ส่วนคนที่ไม่ได้ติดเชื้อก็ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนในวงการมวยที่ได้รับผลกระทบโดยตรง กิจกรรมเกี่ยวกับการชกมวยทั้งหมดต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทั้งยังมีแนวโน้มว่า หลังพ้นช่วงวิกฤตไว้รัสไปแล้ว กีฬามวย น่าจะเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่ถูกยกเลิกห้ามจัดกิจกรรม เป็นรายการท้ายๆอีกด้วย



เรื่องนี้ “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) และ รองประธานใหญ่ สภามวยโลก (WBC)

 



ตนมีความรู้สึกเห็นใจต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นนักมวย เทรนเนอร์ ผู้จัดการแข่งขัน ต่างได้รับผลกระทบไม่มากก็น้อย ทางสภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) ก็ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 จนต้องเลื่อนจัดงานการชกชิงแชมป์ WBC World Solider ออกไปในต้นปีหน้า ทั้งที่ได้เตรียมการจัดงานเอาไว้แล้ว แต่ตนก็ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปและยอมที่จะสูญเสียเงินที่ลงทุนในรายการนี้ไปเป็นหลักล้าน เพื่อเห็นแก่ส่วนรวม ไม่ต้องการเสี่ยงที่จะจัดงานแล้วทำให้เกิดการแพร่ระบาด



“ทั้งนี้ขอให้กำลังใจทุกฝ่าย ขอให้นึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก และอดทนจนกว่าสถานการณ์ต่างๆ จะคลี่คลายลง และสามารถกลับมาใช้ชีวิตและจัดมวยได้เหมือนเดิม ในระหว่างนี้ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพ เชื่อว่าทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติได้ในไม่ช้า”

 

wbc48011

@ News  Photo Credit : WBC Asia /MGR sport/komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments