<<>> โฟกัสหนึ่งเดียวที่เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ สำหรับเจ้าทีโอฟิโม โลเปซ นักชกไร้พ่าย 15 เคโอ12 วัย22ปี  แชมป์โลกไลต์เวตIBF ที่ขึ้นโปรแกรมหร่า เปิดไฟต์ใหญ่กับนักชก ว่าที่สุดของโลก ในศึกรวบเข็มขัดเส้นสุดท้ายของ วาซิล โลมาเชนโก้ (14-1-0) วัย32ปี  ที่เขายึดเอามาหมดแล้วทั้ง WBA-WBC-WBO เหลือเพียงแค่หนึ่งเดียวจากเอวของ โลเปซ เท่านั่นเอง

เช่นเดียวกับ โอฟิโม โลเปซ ที่ยังเชื่อมั่นในฝีมือของตัวเอง “โลมาจะต้องลำบากใจมากเพราะที่ผ่านมาเขาเคยชกกับมวยที่ไม่ใช่ แต่สำหรับผมแล้วในรุ่นนี้พิกัดนี้ ก่อนที่ผมจะจากไปสู่ 140 ปอนด์ ผมต้องการพิสูจน์ก่อนว่าผมเก่งที่สุด และโลมาคือคำตอบสุดท้ายของผม “

 

 

ความคิดนี้กูรูฝรั่งออกมาต่อยอดแบบมโนไกล้เคลียง อาจจะเป็นไปได้เเพราะสไตล์การชกชองเจ้าโลเปซ มองดูแล้วดันไปคล้ายกับรุ่นพี่ ออลันโด ซาลิโด ผู้เคยสยบโลมามาแล้ว  เจ้านี้ถือว่ามีบุณคุณต่อคนไทยนะ เพราะถ้าหากไฟต์นั่นไฟต์กับโลมาจบลงด้วยชัยชนะของโลมา นั่นก็หมายความว่า สถิติโลกของน้าแสบเราต้องโดนทำลายลง จากการชก3ครั้งเป็นแชมป์โลก ทันที

 

www.fdbplus.com

 

แม้ว่าในตอนนั่น โลมาจะชกในพิกัดที่น้อยกว่า(126ปอนด์) แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะซาลิโด้ที่มีการชกที่ยากสำหรับเขา และนี้อาจจะเป็นกุญแจสำคัญก็ได้ที่ทำให้ ทีโอฟิโม โลเปซ มั่นใจนัก มั่นใจหนา ว่าตนมีทางชนะได้  แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่ทางกูรูชึ้ ถึงความแตกต่างระหว่างเขากับซาลิโด คือประสบการณ์ล้วนๆที่โลเปซยังมีอยู่น้อยนิดหากเทียบกันในวันนี้

 

 

ล่าสุด..เจ้า ทีโอฟิโม โลเปซ ได้ออกมาเผยว่า เขาไม่ราถนาที่จะขึ้นไปชกกับยอดมวยอย่างโลมา โดยไม่มีผู้ชมเป็นพยาน 

 

การต่อสู้ที่ไม่มีเสียงเชียร์ของแต่ละฝ่ายถือเป็นเรื่องประหลาดและแปลกมาก กำปั้นของผมก็คงจะไม่มีผลเลยแม้จะทำให้โลมาล้มได้ เพราะมันเงียบเสียจนวังเวงนั่นเอง  เสียงเชียร์เป็นสิ่งสำคัญของนักกีฬา มีผลถึงการแพ้ชนะได้เลย *ผมจะไม่ชกแน่ หากไมมีผู้ชม* โลเปซ กล่าวอย่างหนักแน่น..

 

boxeo tu esquina

 

@ news image credit :: boxingnews24.com/Komthai.com/www.ringtv.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments