<<>>  ถือเป็นข่าวดังที่แฟนกำปั้นให้ความสนใจเมื่ออยู่ดีๆ ชาเอล ซอนเน่น อดีตนักสู้ MMA ออกมาแฉว่า “เดอะมันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากเกี่ยวกับสถานะการเงิน ถึงขั้นต้องกลับมาชกอีกครั้งเพื่อหาเงินใช้หนี้


“ผมจะบอกคุณเลยนะ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ มีแผนที่จะคืนสังเวียนอีกครั้ง เขาถังแตกแล้ว คุณต้องเข้าใจว่าเขาทำเงินได้มากก็จริง แต่มันมาจากค่าลิขสิทธ์การถ่ายทอดสด (เพย์-เพอร์-วิว) แต่จงจำไว้ว่ามันไม่สำคัญว่าคุณจะทำเงินได้มากเท่าไร แต่มันสำคัญว่าคุณจะเก็บอย่างไรมากกว่า ซึ่งเขาโง่เกี่ยวกับเรื่องนี้มากๆ” อดีตนักสู้สังกัด UFC เผยกับ เดอะ ซัน สื่อจอมแฉ

 



ซึ่งหากทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นเรื่องจริง นั่้นเท่ากับว่า อดีตแชมป์โลก 5 รุ่น นั้นได้ผลาญเงินไปแล้วกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 33 พันล้านบาท) ที่เจ้าตัวหามาได้ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา จนถึงขั้นได้รับการยกย่องว่าเป็นนักกีฬาที่ทำเงินได้มากที่สุดแห่งทศวรรษ 2010 (ในช่วงระหว่างปี 2010-2019)



สำหรับที่ผ่านมา อดีตนักชกเจ้าของสถิติชนะรวด 50 ไฟต์ มักโอ้อวดทรัพย์สินต่างๆ นานา ผ่านโลกออนไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่จะหมดเงินไปกับการซื้อของสะสมไม่ว่าจะเป็น นาฬิกาหรู 41 เรือนมูลค่าหลายพันล้าน, รถหรูมากกว่า 20 คัน รวมถึงการใช้จ่ายที่แสนฟุ่มเฟือยกับของแบรนด์เนม

นอกจากนี้ ฟิฟตี้ เซนต์ (50 Cent) แร็พเปอร์คนดัง อดีตเพื่อนเก่าที่กลายเป็นศัตรูกัน ก็เคยออกมาแฉว่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ นั้นไม่เหลือเงินแล้ว เขาทุ่มไปกับ เกิร์ล คอลเลคชั่น (GIRL COLLECTION) ไนท์คลับ ที่ซึ่งเขาไว้ใช้สนองตัณหาของตัวเองเท่านั้น (การพนัน และผู้หญิง) มันไม่ได้ทำกำไรใดๆ เลย

 

tvpoolonline.com



อย่างไรก็ตามด้วยนิสัยของ “เดอะมันนี่” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นนักพนันตัวยง โดยมีรายงานว่าเขาเป็นหนี้ก้อนโตเกือบ 40 ล้านปอนด์ ก่อนที่จะขึ้นชกกับ แมนนี่ ปาเกียว และก่อนไฟต์ที่จะพบกับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ยอดนักสู้ MMA เจ้าตัวก็ตกเป็นหนี้ 17.8 ล้านปอนด์ ก่อนที่จะขึ้นสังเวียนและนำเงินมาจ่ายมัน

กับสถานการณ์ล่าสุด ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ดูจะมุ่งมั่นคืนสังเวียนอีกครั้งจริง โดยมีภาพและคลิปการซ้อมมวยบ่อยขึ้นในช่วงหลัง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าสาเหตุที่แท้จริงของเจ้าตัวจะเป็นเพราะยังรักวงการหมัดมวย หรือจะเป็นเพราะต้อการเงินมาจ่ายหนี้ตามที่มีหลายคนบอกกัน

 

บทความโดย :: Kaweesak P.

 

 
@ news image credit :: sport.sanook
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments