<<>> “มร.ป๋อง” พินิจ พลขัน พิธีกรมวยชื่อดังพร้อมด้วย “แมทธิว-ลิเดีย” ที่หายดีจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตอบแทนสังคมเดินทางมาที่กรมควบคุมโรค สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง บางเขน กรุงเทพ เพื่อบริจาคตัวอย่างเลือดให้กับทีมแพทย์เพื่อเอาไปศึกษาหาทางช่วยเหลือประชาชนที่ยังป่วยติดเชื้ออยู่ในตอนนี้ ส่วนถ้าหากร่างกายดีขึ้นกว่านี้จะไปบริจาคเลือดที่สภากาชาดไทยเพื่อสกัดพลาสม่า นอกจากนั้นทั้ง 3คนยังให้กำลังใจคนป่วยที่ยังติดเชื้ออยู่ให้เข้มแข็งสู้ชีวิตต่อไป เชื่อว่าถ้าคนไทยยังป้องกันตัวเองให้ดีก็จะห่างไกลจากไวรัสโควิดแน่นอน

 

    

หลังจากที่ไวรัสโควิด-19ได้แพร่ระบาดอย่างหนักมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทุกวงการได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด ซึ่งจำนวนนั้นคือ “มร.ป๋อง” พินิจ พลขัน พิธีกรมวยชื่อดังที่ติดเชื้อไวรัสต้องพักรักษาตัวนานถึง 28วัน เช่นเดียวกับ แมทธิว และ ลิเดีย สามี-ภรรยาศิลปินชื่อดังก็ติดเชื่อโควิดด้วยเช่นกันโดยต้องรักษาตัวนานร่วมเดือนจนกระทั่งทั้งหมดสามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว เนื่องจากตรวจไม่พบเชื้อแล้ว

 

    มร.ป๋อง ได้เผยว่า วันก่อนตนและแมทธิว-ลิเดีย ได้เดินทางไปที่กรมควบคุมโรค สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง บางเขน กรุงเทพ ของกระทรวงสาธารณสุข โดยทางสถาบันได้ติดต่อพวกตนมาเพื่อที่จะขอรับตัวอย่างเลือดจากผู้ที่หายจากการติดเชื้อโควิด-19เพื่อที่จะได้เป็นกรณีศึกษาเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ยังติดเชื้อ ซึ่งตนและแมทธิว-ลิเดีย มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือพี่น้องคนไทยอยู่แล้ว เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับส่วนรวม

 

    

“ในวันจันทร์หน้าพวกผมจะไปที่กรมควบคุมโรคอีกหน ตามที่หมอนัดมา ซึ่งตอนนี้มีหลายแห่งติดต่อมาอยากจะได้ตัวอย่างเลือดมาศึกษาเพื่อเป็นแนวทางช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ ผมและแมทธิวรวมทั้งลิเดีย ตอนนี้ปลอดเชื้อแล้ว หมอบอกว่าสามารถใช้ชีวิตได้ตามปรกติ แต่ก็ต้องอยู่ภายใต้คำแนะนำของหมอ ส่วนการที่จะไปบริจาคเลือดที่สภากาชาดไทยนั้น ต้องรอให้ร่างกายแข็งแรงกว่านี้อีกหน่อยแล้วจะไปแน่นอนเพื่อให้สกัดพลาสม่าเอาไปช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ”

 

@ News  Photo Credit :: siamsport.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments