<<>> ไม่ใช่คนเหยียดผิว! เฮนีย์ชี้แจงหลังกล่าวประโยคเด็ด ‘ผมไม่เคยแพ้คนผิวขาว!’ ก็ถือว่าแกว่งเท้าหาเสี้ยนของจริงเลยนะครับสำหรับเดวิน เฮนีย์ (24-0, 15 KO) แชมป์โลกรุ่นไลท์เวธของ WBC ที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับ 78SPORTSTV เมื่อวันเสาร์โจมตีวาซิล โลมาเชงโก้ (14-1, 10 KO) แชมป์โลกหลายสถาบันประจำรุ่น โดยประเด็นสำคัญที่ทำให้เกิดดราม่าก็คือการที่เฮนีย์เลือกใช้คำพูดเกี่ยวกับสีผิวเป็นหัวข้อในสงครามน้ำลายนั่นเอง

 

 

“ผมขอบอกเลยนะ ผมไม่เคยแพ้คนผิวขาวมาก่อนในชีวิต ผมไม่สนหรอกว่าใครจะพูดอะไรยังไง ถ้าผมชกกับคนผิวขาว 10 ไฟต์ ผมก็จะชนะหมดทั้ง 10 ไฟต์” เฮนีย์ให้สัมภาษณ์

คำพูดของเฮนีย์ถือเป็นอีกครั้งที่นักชกผิวสีเลือกใช้ประเด็นเรื่องสีผิวในการโจมตีนักชกคนอื่น โดยกรณีที่โด่งดังล่าสุดเลยก็คือเมื่อปี 2008 ที่เบอร์นาร์ด ฮอปกิ้นส์โปรโมตไฟต์ของเขากับโจ คัลซากี้ด้วยการบอกว่า “ผมจะไม่ยอมให้พวกผิวขาวชนะผมหรอก” แน่นอนครับว่าฮอปกิ้นส์ทำไม่ได้และแพ้คะแนนให้คาซัลกี้ไปแบบเอกฉันท์

 

ในบรรดาผู้ที่ออกมาแสดงความเห็นต่อคำพูดของเฮนีย์นั้นก็คือไรอัน การ์เซีย (20-0, 17 KO) ดาวรุ่งไร้พ่ายประจำรุ่น

“เราควรเคารพทุกคนนะไม่ว่าเขาจะผิวสีอะไร! ผมนับถือเดวิน เฮนีย์นะและผมเชื่อด้วยว่าเขาไม่มีเจตนาจะเหยียดผิวใครหรอก ยังไงซะเราก็อย่าไปโจมตีใครเลย รักกันดีกว่าเพื่อประโยชน์สุขของวงการมวยสากล” การ์เซียกล่าว

 

 

จากกระแสตอบโต้ที่รุนแรงจากเหล่าแฟนมวย ส่งผลให้เฮนีย์ทนไม่ไหว ต้องรีบออกมาชี้แจงโดยทันที

 

“ผมไม่ใช่คนเหยียดผิวและจะไม่มีวันเป็นด้วย ผมสนแค่การไขว่คว้าความยิ่งใหญ่เท่านั้น” เฮนีย์ชี้แจง โดยเขาบอกว่ามอริซิโอ้ สุไลมาน ประธานของ WBC ได้ติดต่อมาหาเขาเองเลยเพื่อเคลียร์ประเด็นนี้ ‘”ผมเพิ่งคุยกับมอริซิโอ้ สุไลมาน ประธานของ WBC มา ผมตอบตกลงไปแล้วว่าต่อแต่นี้ไป ผมจะทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักชกคนอื่นๆ”

 

Sports Trend

 

 

@ News  Photo Credit :: Kan AC

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments