<<>> ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า และ โรมัน “ช็อคโคลาติโต” กอนซาเลซ สองอดีตคู่ปรับเก่า “พี่แหลม”ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน เริ่มเปิดการเจรจาถึงแมตช์ล้างตากันแล้ว

ข่าวจากไฟต์นิวส์ รายงานถึง ศึกกำปั้นโลกในพิกัด ซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ซึ่งปัจจุบัน ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เป็นแชมป์ WBC ขณะที่ โรมัน กอนซาเลซ เป็นแชมป์รุ่นเดียวกันของ WBA ล่าสุด มีแนวโน้มว่า ศึกล้มแชมป์คู่นี้เริ่มส่อเค้าขึ้นแล้ว แม้ “พี่แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทยจะรอคิว เนื่องจากรั้งอันดับ 1 ของ WBC อยู่ด้วยก็ตาม ทั้งคู่เริ่มมีการ เผยแพร่ทางยูธูป ของแมตช์รูม บ๊อกซิ่ง ถึงโอกาสที่จะกลับมาพบกันอีกครั้ง

 

 

โดย เอสตราด้า (สถิติ40-3,27 KO) กับ กอนซาเลซ (49-2,41 KO) ถือเป็นแชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่ หลังจากทั้งคู่เรียกฟอร์มเด่นกลับมาคืนได้อย่างงดงาม โดย เอสตราด้า ถอนแค้นชนะ ศรีสะเกษ ขณะที่ โรมัน กอนซาเลซ เอาชนะ คาลิด ยาไฟ กลับมาเป็นแชมป์โลกในพิกัด 115 ปอนด์ได้อีกครั้ง

 

 

ครั้งอดีตในปี 2012 กอนซาเลซ ยอดมวยนิคารากัว เคยเอาชนะคะแนน เอสตราด้า เอกฉันท์ มาแล้วในการป้องกัน WBA รุ่น 108 ปอนด์ ก่อนจะขยับข้ามรุ่นขึ้นไปคว้าแชมป์ฟลายเวต WBC

ครั้งนี้ เอสตราด้า ยอดมวยจังโก้ เผยว่า “ผมเคยแพ้มาแล้ว 3 ครั้ง และสามารถถอนแค้นได้ทั้ง 2 คน ยังเหลืออีกเพียงรายเดียวคือ กอนซาเลซ นี่แหละ เพราะเราไม่มีโอกาสได้พบกันเสียที จนมาถึงครั้งนี้ น่าจะเป็นโอกาสเหมาะที่สุดแล้ว ที่ผมจะได้ถอนแค้น”

 

 

“ผมเป็นแชมเปี้ยน ศึกครั้งนี้จะเป็นแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ และจะทำเงินมหาศาล เราทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน และต่างก็ต้องการทำเงินก้อนโตเพื่อครอบครัวของเรา 8 ปีที่ผ่านมา นับจากความพ่ายแพ้ครั้งนั้น ผมเชื่อว่าใครๆก็ต้องการชมศึกนี้อีกครั้ง ซึ่งมันจะเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ในพิกัดนี้เลยทีเดียว” เอสตราด้ากล่าว

ทางด้าน โรมัน กล่าวเสริมเช่นกันว่า การชกครั้งนี้จะเป็นคู่ที่น่าดูอย่างยิ่ง ใครๆก็จะพูดถึงคู่นี้ตลอดไป มันจะเป็นประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

@ News  Photo Credit : /Khaosod Sports/adaymagazine.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments