<<>> หลังมีข่าว เจ้านักชกผู้ดีกับวีรกรรมครั้งล่า บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธของ WBO แม้ในเวลานี้เขาจะมีโอกาศได้ปะหมัดกับ“ไอ้หัวแดง” ซาอูล “กาเนโล” อัลวาเรซ ยอดมวยเม็กซิกันในไฟต์ไล่โควิดมากกว่าใคร แต่กับความห้าวไม่เคยปราณีใคร แม้..ซอนเดอร์ส จะมากราบขออภัยหลังสร้างวีรกรรมลงคลิปสอนต่อยผู้หญิง! โดยเจตนาของเขาคงกะเอาฮาตามประสานั่นแหละ แต่ประเด็นคือโลกออนไลน์เขาไม่ตลกด้วยนี่สิ ที่สุดเจอดีจนได้เมื่อ British Boxing Board of Control หรือคณะกรรมการควบคุมมวยของประเทศอังกฤษ ถือเป็นเรื่องใหญ่ เป็นแบบอย่างที่ไม่เหมาะสม  ได้ออกคำสั่งสายฟ้าฟาดให้พักการชกของเจ้า โจ ซอนเดอร์ส ทันที

 

 

งานนี้ดูจะน้อยนิดแต่ผลของมันสะเทือนถึงดวงดาว เมื่อทาง อีริค โกเมซ โปรโมเตอร์และประธานของ โกลเด้นบอย ได้ออกมาเปิด ที่จริงแล้วไฟต์ระหว่างอัลวาเรซกับ โจ ซอนเดอร์ส ยังไม่ลงตัวสู่บทสรุปเลย และที่แน่ๆ เราก็ไม่ปิด ยังคงทำการเจรจากับคนอื่นเช่นกัน แต่ยอมรับว่าหากไม่เกิดวิกฤตของเจ้าโคโรน่าโควิด-19 ในขณะนี้ ก็อาจจะมีการเซ็นสัญาชกไปแล้ว เช่นกัน

 

ล่าสุด..เหมือนจะมีข่าวหนาหูขึ้นเมื่อมีการซง ไจเม่ มุนกีอา ชกไร้พ่าย(35 KO28) อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวต ที่ยอมสละแชมป์โลก Jr. Middleweight ขึ้นมาสร้างความท้าทาย โดยมีจุดโฟกัสที่ ซาอูล อัลวาเรซ แต่ดูท่าทีผมแดง จะไม่ค่อยจะเอนจอยมากนัก เพราะมีการเปิดเผยออกมาว่า เขาไม่อยากจะเจอกับนักมวยที่กำลังจะรุ่งและมีอนาคต โดยเฉพาะเป็นคนชาติเดียวกัน

 

www.soloboxeo.com

 

*ที่จริงแล้ว ก็ใช่ว่าเราไม่อยากจะชกกับมุนกีอา แต่มันยังมีเวลาอีกมาก เราไม่อยากจะหยุดยั้งเขาในช่วงที่กำลังสร้างชื่อเสียงและกำลังไปได้ดี..สำหรับ อัลวาเรซแล้วในตอนนี้มีตัวเลือกมากกว่าหนึ่งที่เป็นระดับแชมป์โลกของรุ่น สามารถชกได้หากมองไปที่ เดวิด บินาวิเดฟ น่าสนใจทีเดียว หรือไม่ กิลเบอร์โต้  รามิเรซ ก็ไม่เลว แต่กับชนชาติเดียวกัน เม็กซิโก มันยังไม่ใช่เวลานี้ * เอ้ดดี้ เรย์โนโซ กล่าว กับผู็สือข่าวของ ESPN อย่างจริงจัง..

 

Street Report

 

@ news image credit :: boxingnews24.com/Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments