<<>> รู้น้อยแต่อยากเล่าตามประสาคนแก่ชอบมวยโลก .. ยักษ์แคระ “Humberto Gonzalez” ได้กล่าวถึงไฟต์ดุเดือดแห่งปีในยุคนั้น ระหว่างเขากับไอ้หมัดข้าวมันไก่ “Saman Sor Sorjaturong”
ก่อนชกกับ Sorjaturong ไอสัญญากับเมียว่าถ้าไอชนะก็จะชกอีกสักครั้งแล้วจะแขวนนวม แต่พระเจ้าไอดันแพ้อย่างไม่น่าเชื่อ นักมวยไม่มีใครอยู่ยงคงกระพันหรอกพ่ายสังขารทุกคน พี่เลี้ยงที่มุมบอกไอตลอดว่าระวังหมัดขวาของนักชกจากไทยแลนด์ให้ดีเพราะหมัดขวาของ Sorjaturong ไม่ธรรมดา แม้ไอส่ง Sorjaturong ลงไปกองให้กรรมการนับหลายครั้ง แต่เขาทำให้ไอแปลกใจที่ลุกขึ้นมาชกต่อได้ เมื่อสิ้นสุดยกที่ 6 ไอมั่นใจว่าชัยชนะเป็นของไออย่างแน่นอน

 

 

เพราะหมอบนเวทีเข้าไปดูอาการ Sorjaturong อย่างซีเรียส ตาขวาของ Sorjaturong บวมเป่งเกือบปิดสนิท หมอสนามกำลังจะบอกให้กรรมการยุติการชกเสีย กรรมการบอกถ้า Sorjaturong แสดงให้เห็นว่าสามารถต่อสู้ได้ก็จะให้ชกต่อ ทันทีที่ระฆังยกที่ 7 ดังขึ้น ไอประหลาดใจมากที่ Sorjaturong กระโจนเข้าหาอย่างไม่เกรงกลัวอะไรเลย Sorjaturong ใช้เวลาเพียง 30 วินาทีของยกที่ 7 ทิ่มหมัดขวาอันหนักหน่วงส่งไอลงไปนอนหัวลอดเชือก ก่อนพาตัวเองลุกขึ้นมาแล้วพ่าย TKO ในวินาทีที่ 58 ของยกที่ 7 ท่ามกลางความตกตะลึงของคนดูเกือบ 6 พันคนในสนาม

 

ไอบ้าไปนิดหน่อย เพราะถ้าอยู่ห่างจากพลังของ Sorjaturong ไอก็จะกลายเป็นผู้ชนะ พี่เลี้ยงที่มุมของไอบอกแต่ก็ไม่ฟังและไม่มีข้อแก้ตัว พี่เลี้ยงบอกยูแพ้เพราะมั่นใจเกินไป แทนที่จะค่อยๆนวดอีกเพียง 1-2 ยก นักชกจากไทยแลนด์ก็จะแพ้แล้ว

 

“ผมรู้สึกมีความสุขมาก” Sorjaturong พูดผ่านล่าม “ไม่มีใครเชื่อผมว่าจะล้มกอนซาเลซได้ ผมพิสูจน์ให้เห็นแล้วในคืนนี้” ขณะที่บิ๊กอึ่งลูกพี่ของสมานดีใจสุดๆๆไม่แพ้กัน ตอบภาษาฝรั่งกับโฆษกบนเวทีด้วยความตื่นเต้นดีใจ บอกที่สมานลงไปกองให้กรรมการนับหลายครั้ง because he is จุกๆ แฮ่..

 

MuaythaiDaily

 

@ News  Photo Credit :: Noppong Sriart
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments