<<>> วงการมวยโลกต้นปี2020 เจอเข้าจัง..จัง กับมหาภัยตัวล่าที่มาแรงแซงโค้งทุกองคงพยพ งานนี้ทุกโปรทุกเจ้าจำยอม จำงด ทุกกิจการต่างหยุดกิจกรรม เพื่อ…หวังรอวันฟ้าเปิด ไม่เว้นแม้แต่ เมืองมวยอย่างบ้านเรา แต่ที่พิเศษไปกว่านั่น *โจทย์สังคม* ใช้เลย วงมวยบ้านถูกกระหน่ำจมดินจากคนวงนอก ว่า เป็นต้นตอของการแพร่เขื่อร้ายสู่สังคมไทย *เจ็บแต่รับผิดชอบ* พวกเราไม่ปรารถนา พวกเราไม่อาจจะปฏิเสธ พวกเราจำยอมให้สังคมตราหน้า

 

 

แต่มีสิ่งหนึ่งที่พวกเราจะสามารถแสดงออก และรับผิดชอบต่อสังคมได้คือ การออกมายอมรับอย่างลูกผู้ชาย (ลูกผู้หญิงด้วยเน้อ..) เราพลาดแต่เราไม่ปิดตัวเอง ประกาศส่งข่าวร้ายต่อผู้คนพึ่งระวัง แม้มันอาจจะไม่แค่มูสเม้นท์ง่ายๆ แต่นั่น มีความหมายมากมายเกินจิตนาการ คิดแบบใจเขา ใจเรา *น้อยนักกับผู้คนที่ต้องเผชิญกับโรคร้าย หรือ จะพึ่งออกมาเปิดเผย และเปิดตัว ส่งต่อ…..* ปล่อยวาง

 

เช้านี้เปิดประเด็น กับอันดับโลกของนักชกไทยสี่สถาบันหลัก WBA-WBC-WBO-IBF ประจำเดือนมีนาคม ลองมาดูกันว่าในสารบบมวยโลก ชกไทยยังคงสถาณภาพที่ดี ดั้งเดิมอยู่ หรือเปล่า..แฮ่ม..

 

เริ่มจากเจ้าเก่า(แก่) สมาคมมวยโลก หรือ WBA มีนักชกไทยติดอันดับอยู่7คน และเป็นแชมป์โลกอยู้1 เริ่มจาก

 

รุ่น ซูเปอร์ไลท์เวต 140 ปอนด์ มีเจ้าดาวเหนือ GPP เรือใบไข่มุก รั้งรองอันดับโลกที่ 12 สำหรับดาวเหนือขึ้นโปรแกรมชิงแชมป์โลกแล้วกับเจ้าเทยเลอร์ ที่เมืองผู้ดีโดยมีเข็มขัด IBF เป็นเดิมพัน

 

รุ่นแบนตั้นเวต 118 ปอนด์ เด็กเพชรยินดีขึ้นรองอันดับ7 เพชร ซีพีเอฟ โดยมีเจ้า เพรชบางบอน ศิษย์หมอวิวัฒน์  รั้งอันดับที่13

 

 

รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ยอดมงคล ซีพีเอฟ รองอันดับสวยสูงเบอร์1ของรุ่น มีสินธิ์และเสียงที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกได้อีกครั้งแน่ (หากมีผู้ส่งชิง..แฮ่)

 

 

รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ นกน้อย ซีพีเอฟ ยังคงบินร่องลอยรอโฉบแชมป์อยู่ โดยอันดับโลกที่น่าพิษมัยเบอร์2 ของรุ่น มีลุ้นแน่ที่จะได้ชิงโลก

 

 

รุ่นไลท์ฟลายเวต 108 ปอนด์ พิกัดนี้มีชกไทยติดมาสองคนเริ่มจาก เพชรมณี ซีพีเอฟ รองแชมป์โลกอันดับ4 และเด็กท่านจิมมี่ เพชรดำ เรือใบไข่มุข รั้งรอง 11

 

 

รุ่นมินิมันเวต 105 ปอนด์ เราเป็นแชมป์โลกคงกระพัน น็อกเอาท์ ซีพีเอฟ นั่นเอง

 

@ news image credit :: www.wbaboxing.comKomthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments