<<>> #BoxerTheFuture_นักชกแห่งอนาคต2020 Ep.3 ” The Prospect Aus Champion ” ทิม ซู
.. พบกันเหมือนเดิมทุกวันศุกร์ นักชกแห่งอนาคต2020 วันนี้จะมานำเสนอ ดาวรุ่งNumber1 ของวงการมวยออสเตรเรียในขณะนี้ และยังเป็นสายเลือดแท้ๆของยอดแชมป์โลกที่ดีที่สุดอีกคนในยุค1995-2000 คอสย่า ซู นั้นเอง

 

 

™_. ทิม” Tim Tszyu “ซู เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 1994 ประเทศ ออสเตรเรีย สูง175ซม. ปัจจุบันอายุ25ปี เป็นนักชกความหวังใหม่ของชาวออสซี่ ถูกยกไห้เป็นนักชกดาวรุ่งNumber1ของออสเตรเรียอยู่ในขณะนี้เลย ขึ้นชื่อว่าออสเตรเรีย เราจะนึกถึงสวรรคของธรรมชาติโลก อณาจักรแห่งสัตว์โลก แต่ถ้าพูดถึงกีฬาก็ต้องรักบี้ ส่วนมวยกับไม่ค่อยไห้ความสำคัญไม่ค่อยบูมสักเท่าไหร แชมป์โลกนานๆจะมาสักที ถ้าย้อนไปเมื่อ20ปีก่อนก็ต้องชายคนนี้ เจฟฟ์ เฟเน็ค ยอดมวยของออสเตรเรียและเอเชียในยุคนั้น ผู้ปราบพยัคฆ์หน้าหยก สามารถ พยัคอรุนนั้นเอง


มาถึงยุคปัจจุบัน วงการมวยโลกออสเตรเรียก็มีนักชกดาวรุ่งมวยสร้างอยู่หลายคน แต่ถ้าเป็นมวยตัวความหวังแทบจะหาไม่เจอ ตอนนี้ก็มีตัวชูโรงอย่าง เจฟฟ์ ฮอร์น ฝาแฝดนรก เจสันและแอนดรู โมโลนี่ ดาวรุ่งรุ่นยักษ์มาแรง เด็มซี่ย์ แม็คเคียน และดาวรุ่งแห่งปี ทิม ซู

 

 

 

ทิม ซู ด้านการศึกษาถือว่าไม่เลวทีเดียว จบจากมหาวิืทยาลัยชื่อดังของออสเตรเรีย นิวอิงตั้น แต่ด้วยสายเลือดของยอดมวยในตัว ทำไห้เขาต้องการเจริญรอยตามพ่อคอสย่า จะเป็นยอดนักชกไห้เหมือนพ่อไห้ได้ จนได้ขึ้นชกมวยตอนอายุ19 เริ่มเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทักษะมวยสากลสมัครเล่นอยู่2-3ปี และได้เทรินโปรชกสากลอาชีพเต็มตัวปี2016ตอนอายุ21ปี


ปัจจุบันชกไปแล้วทั้งสิ้น 15ไฟล์ชนะรวดน็อคถึง11ไฟล์ ถนัดขวา เป็นมวยไฟส์เตอร์แต่ไม่ได้บู๊ดุดันหรือว่องไวค่องแคล่วสักทีเดียว แต่จะเดินชนเดินชกชิงจังหวะ โดยเฉพาะหมัดที่เป็นทีเด็ดเลยคือขวาตรงและครอดขวาหนักไช่ได้เลย ชกอยู่ในรุ่นซุปเปอร์เวลเตอร์เวต154ป. ตอนนี้เป็นแชมป์IBFแปซิฟิค,WBAเอเชียโอชีเนีย,WBCเอเชียและWBOglobal และตอนนี้ได้ติดรองแชมป์โลกเบอร์สูงด้วย อันดับ6IBFและ9WBO154ป.

 

 

และในไฟล์ถัดไปของทิม ซู จะได้พิสูจน์ของจริงในเส้นทางกำปั้นของเขา เพราะเขาจะต้องเจออดีตแชมป์โลกคนล่าสุดของประเทศและผู้ปราบเดอะแพ็คแมนปาเกียว เขาคนนั้นก็คือ เจฟฟ์ ฮอร์น นักชกขวัญใจออสซี่รุ่นพี่นั้นเอง เดิมทีคู่นี้จะชกกันวันที่ 22 เมษายน แต่ตอนนี้ด้วยวิกฤตของโควิด ไม่รู้จะได้ชกกันหรือไม่ มีความเป็นไปได้สูงที่คู่นี้จะต้องเลื่อนแน่นอน ยังไงเราก็ต้องติดตามข่าวกันต่อไป แต่ถึงอย่างไรคู่นี้ก็ซัดกันแน่นอน เรามาดูกันว่าทิมจะสามารถเอาชนะฮอร์นได้หรือไม่ ถ้าเขาเกิดชนะขึ้นมา บอกเลยว่าแชมป์โลกคนต่อไปของออสเตรเรีย ก็หนุ่มที่มีนามว่า Tim Tszyu คนนี้แน่นอน.. @@@

 

Determined
 
 

CreditPhoto : wwos.nine.com.au/…/6f5ab73f-922e-485b-96d0-6d177470…


📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌📌

 

@ News   Credit :Tanit Shadee

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments