<<>>“ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทย ประกาศ รับสมัครนักมวยสากลอาชีพหน้าใหม่ หามวยดีมีอนาคต เพื่อคัดตัวไปฝึกกับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวเอเชีย อดีตคู่ปรับและเพื่อนซี้ของตนที่ฟิลิปปินส์
 

 

“สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนครับ ผมเคยพูดถึงสิ่งที่ผมอยากทำที่สุดก่อนที่ผมจะทำไม่ไหว ย้อนนิดนึงหลายปีก่อนผมได้เข้าไปดูมวยที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในลาสเวกัส ระหว่าง แมนนี่ กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์” ฉัตรชัย โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊กของตน

 

 

“ทันทีที่ผมเข้าไปในสนามผมรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่มาก ผมมีความคิดว่าผมอยากพานักมวยของเราไปชกที่นั่นให้ได้ในฐานะคู่เอกจากวันนั้นจนถึงวันนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย”

 

“ตอนนี้ผมมาคิดว่า ถ้าผมไม่ทำอะไรเลย สิ่งที่ผมฝันไว้ก็ไม่มีทางเกิดขึ้น หลังจากที่ประเทศเราผ่านวิกฤตนี้ไปได้แล้ว สำหรับใครที่สนใจอายุไม่เกิน 25 ปี จะเป็นเด็กนักเรียนกีฬาหรือนักมวยไทยที่มีน้ำหนักตัวจาก เวลเตอร์เวตจนถึงมิดเดิลเวต (63-72 กก.) ”

 

“ติดต่อมาได้เลยครับจะที่ยิมผม หรือทาง เพจ ทาง หน้าเฟสผม แต่สิ่งนึงที่สำคัญคือ ต้องตั้งใจทุ่มเท และต้องมีความฝันเดียวกันกับผม หลายคนคิดว่าไม่มีทางเป็นไปได้ก็แล้วแต่ครับ ก่อนหน้าผมเคยพูดถึงสิ่งนี้กับแมนนี่แล้ว ว่าถ้าวันใดผมมีมวยดีๆคุณสามารถช่วยผมผลักดันได้มั้ย เค้าตอบผมว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งต้องยอมรับว่าตอนนี้เค้ามีเส้นสายและพาวเวอร์ พอที่จะผลักดันเราได้ ส่วนแผนของผมคือเราจะชกในไทยเพื่อทำสถิติก่อนจากนั้นถ้าเห็นว่านักมวยเรามีความตั้งใจและมีความสามารถ สมควรที่จะไปต่อ ผมจะพาไปฟิลิปปินส์เลย ไปซ้อมและช่วย แมนนี่ ลงนวมเลย เพราะก่อนหน้านั้นทีมงานเค้าเคยถามเรื่องหาคู่ซ้อมให้เค้าเหมือนกัน เราต้องรีบตอนนี้เพราะว่าเรายังไม่รู้ว่า แมนนี่ จะชกอีกกี่ครั้ง”

 

 

“ส่วนเรื่อง สปอนเซอร์หรือผู้สนับสนุน ผมจะพยายามหาเพื่อมาช่วยทำความฝันของผมเป็นจริงขึ้นมาได้ แต่ที่แน่ๆผมมั่นใจว่า เพชรยินดี ซึ่งเป็นเหมือนครอบครัวผมจะต้องช่วยผมอย่างแน่นอน ฝากแชร์ไปให้ไกลๆเลยนะครับ เผื่ออนาคตไม่แน่เราจะมีมวยสากลที่ไปต่อยที่ เมกกะ แห่งวงการมวยโลกในฐานะคู่เอก ขอโทษด้วยครับที่เขียนยาวแต่นะเป็นฉบับที่ผมย่อสุดแล้วนะครับ”

 

ฉัตรชัย เคยเสียแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นฟลายเวต ให้แก่ แมนนี่ ปาเกียว ด้วยการพ่ายน็อกไปอย่างพลิกล็อกในยกที่ 8 เมื่อปี พ.ศ.2541 จากนั้น 17 ปีต่อมา “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย ได้รับเชิญจาก ปาเกียว ให้เข้าไปชมการชก ในศึกซูเปอร์ไฟต์ที่ ปาเกียว ชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เมื่อปี 58 ซึ่ง ปาเกียวพ่ายคะแนนเอกฉันท์

 

 

ปัจจุบัน “ครูหนึ่ง” เปิด ยิมสอนมวยไทยและสากล ชื่อ “สาสะกุลยิม” 52 หมู่ ตลาดกลางลาดสวาย อ. ลำลูกกา ปทุมธานี ผู้สนใจอยากเป็นนักมวยอาชีพ น้ำหนักระหว่าง 63-72 กก. โทร 094 289 3351

 

@ News  Photo Credit :: www.khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments