<<>> ถึงจะยุ่งอยู่กับการเตรียมตัวเจอวาซิล โลมาเชงโก้แต่ก็ไม่วายออกมาให้สัมภาษณ์อัพเดทตัวเองอยู่เรื่อยๆนะครับสำหรับ ทีโอฟิโม่ โลเปซ (15-0, 12 KO) แชมป์โลกรุ่นไลท์เวธของ IBF โดยหัวข้อล่าสุดที่โลเปซกล่าวถึงก็คือเรื่องของเกอร์วอนต้า เดวิส (23-0, 22 KO) นักชกจอมโหดที่หลังย้ายรุ่นขึ้นมาก็คว้าตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นไลท์ของ WBA มาครองได้ในไฟต์แรกเลย ซึ่งถึงแม้ว่าโลเปซจะยอมรับเรื่องพลังหมัดอันรุนแรงของเดวิส กระนั้นเขากลับมองว่านิสัยไม่เอาไหนและไร้ระเบียบวินัยของเดวิสจะทำให้ตัวเขาถึงจุดตกต่ำในอนาคต

 

 

เผื่อใครลืม เดวิสขึ้นชื่อมากเรื่องปัญหาการตกตาชั่ง โดยที่โด่งดังที่สุดเลยก็คือในรายการเมย์เวเธอร์-แม็คเกรเกอร์เมื่อปี 2017 ซึ่งเขาถูกวางตัวให้ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวธของ IBF กับฟรังซิสโก้ ฟองเซก้า แต่ดันตกตาชั่งไป 2 ปอนด์ทำให้ถูกทาง IBF ปลดแชมป์ทันที โชคยังดีที่เดวิสเอาชนะน็อกฟองเซก้าไปได้ในยกแปด

 

“ปัญหาเดียวของเดวิสก็คือเขามันไม่มีระเบียบวินัย” โลเปซให้สัมภาษณ์กับ BoxingScene “นี่แหละที่ทำให้ผมเหนือกว่าเขา ซักวันหนึ่งไอ้นิสัยแบบนี้แหละจะทำให้เขาซวย ดูตอนที่เขาชกกับแกมบัวสิ แกมบัวเจ็บหนักตั้งแต่ยกสอง แต่เขากลับไม่มีปัญญาปิดเกมแกมบัวจนกระทั่งยกสุดท้าย เจอกับมวยที่ไร้ทางสู้ 100% ยังหืดขึ้นคอเลย”

 

 

“บางทีนั่นอาจจะเป็นวันซวยของเขาล่ะมั้ง แต่ดูเถอะ เขาเพิ่งย้ายขึ้นมารุ่น 135 เป็นครั้งแรกดันมีปัญหาเรื่องชั่งน้ำหนักซะงั้น นี่ขนาดรุ่น 130 กับ 135 ต่างกันตั้ง 5 ปอนด์เขายังคุมน้ำหนักไม่ได้ ทำให้มันกลายเป็นปัญหาใหญ่เฉยเลย ประวัตินายดูแย่แล้วล่ะ”

 

ในวันชั่งน้ำหนักไฟต์ล่าสุดของเดวิส เขาน้ำหนักเกินพิกัดมา 1.25 ปอนด์ในการชั่งครั้งแรก ก่อนจะผ่านเกณฑ์ได้สำเร็จในการชั่งครั้งที่สอง

 

 

@ News  Photo Credit :: Kan AC/boxingscene.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments