<<>> คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ยอดนักสู้แชมป์โลกรุ่นไลต์เวทของ ดิ อัลติเมท ไฟต์ติง แชมเปียนชิป (UFC) เผยพอใจที่ไฟต์ต่อสู้ล่าสุดของตัวเองไม่มีการยกเลิกหรือเลื่อนออกไปต่อยช้ากว่ากำหนดเดิม เนื่องจากชนกับช่วงเวลารอมฎอน

นักสู้ชาวรัสเซียน มีโปรแกรมป้องกันแชมป์กับ โทนี เฟอร์กูสัน ยอดฝีมือชาวอเมริกัน วันที่ 18 เมษายน โดยสถานที่ยังเสาะหากันอยู่จากเดิมที่จะสู้กันใน นิวยอร์ค หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และจะแข่งแบบปิดสนาม



การที่ UFC ยืนยันจัดไฟต์นี้โดยไม่เลื่อน นำมาสู่เสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยเฉพาะ ดานา ไวท์ ประธานของ UFC จนถูกตราหน้าว่าเห็นแก่เงินจากการถ่ายทอดสด กระนั้น นูร์มาโกเมดอฟ เจ้าของเข็มขัดแชมป์ก็มองว่าดีแล้วที่ไม่เลื่อน เพราะถ้าช้ากว่านั้นจะไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดี (ยังไม่แน่ว่าจะจัดแบบปิด หรือเปิดชม)

 



นูร์มาโกเมดอฟ วัย 31 ปี เป็นชาวมุสลิม และต้องรักษาศีลในช่วงเวลารอมฎอน ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 23 เมษายน หรือถัดจากไฟต์ล่าสุดเพียงแค่ 1 สัปดาห์ ซึ่งเจ้าตัวมองว่าหากจัดช้ากว่านั้น จะทำให้การเตรียมตัว ฟิตร่างกายที่ทำมาตลอดสูญเปล่า และต้องเริ่มกันใหม่ซึ่งใช้เวลานาน



“ผมรู้จักร่างกายตัวเองดีว่าเป็นอย่างไร นั่นคือเหตุผลที่ผมไม่อยากสู้ในช่วงรอมฎอน หรือหลังจากนั้น เราต้องการเวลาอย่างน้อย 45 วันเพื่อฟื้นฟูร่างกายเพราะเราต้องต่อสู้ในรดับสูง นั่นแหละคือเหตุผลที่เราต้องพิจารณาทุกสิ่ง” นูร์มาโกเมดอฟ ระบุ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments