<<>> ดูเหมือนจะถูกอดีตตามเล่นงานอย่างต่อเนื่องเลยนะครับสำหรับไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธของ WBC และ The Ring ที่ล่าสุดจำใจยอมสละเงินถึง 1.5 ล้านปอนด์ (57 ล้านบาท) เพื่อยุติกรณีพิพาทจากเหตุการณ์ที่เขาทำผิดข้อตกลงตามสัญญากับมิค เฮนเนสซี่ โปรโมเตอร์เก่าของเขา

ฟิวรี่วัย 31 ปีเทิร์นโปรครั้งแรกภายใต้สังกัดของเฮนเนสซี่และถูกเฮนเนสซี่ผลักดันมาตลอดจนกระทั่งเอาชนะวลาดิเมียร์ คลิทชโก้กลายเป็นแชมป์โลกของ WBA(ซูเปอร์), IBF, WBO และ IBO ได้สำเร็จในปี 2015 จากนั้นฟิวรี่ก็ถูกปัญหาส่วนตัวรุมเร้าจนห่างหายสังเวียนไปนานกว่า 2 ปี

 

 

 

ฟิวรี่กลับมาชกอีกครั้งในปี 2018 ทว่าแทนที่จะชกภายใต้สัญญากับเฮนเนสซี่ต่อ ฟิวรี่กลับเลือกที่จะเซ็นสัญญากับแฟรงก์ วอร์เรนแทน ทั้งๆที่สัญญาเก่าของเขากับเฮนเนสซี่ยังไม่หมด มิหนำซ้ำฟิวรี่ยังเซ็นสัญญาควบกับ Top Rank ต่อจนปัญหายิ่งซับซ้อนวุ่นวายเข้าไปอีก

แน่นอนว่าเฮนเนสซี่ไม่ยอม เขาตัดสินใจว่าจะต้องนำเรื่องนี้ขึ้นสู้ในชั้นศาลให้ได้

แต่ดูเหมือนว่าฟิวรี่จะรู้ชะตากรรมตัวเอง เขาจึงตัดสินใจยกเงิน 1.5 ล้านปอนด์ให้กับเฮนเนสซี่ไกล่เกลี่ยเพื่อไม่ให้เฮนเนสซี่นำเรื่องขึ้นสู่ชั้นศาลต่อ

 

รายละเอียดจากเอกสารการไกล่เกลี่ยระบุว่า “ทั้งคู่แยกย้ายจากกันด้วยดี”

อย่างไรก็ตาม ในหนังสือชีวประวัติ Behind the Mask ของฟิวรี่ที่เพิ่งตีพิมพ์มีเนื้อหาส่วนหนึ่งที่ฟิวรี่เล่าว่าเขาไม่ได้คุยกับเฮนเนสซี่อีกเลยนับตั้งแต่กลับมาชกมวยและเขาเสียใจมากกับเรื่องนี้

 

@ News  Photo Credit :: Kan AC

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments