<<>> ช็อคโกแลตติโต้เผยความในใจ! ‘ผมดีใจนะที่หลายๆคนคิดถึงผม!’

3 ปีแล้วนะครับนับตั้งแต่ยุคสมัยของโรมัน “ช็อคโกแล็ตติโต้” กอนซาเลซ บุรุษผู้ครองตำแหน่ง P4P อันดับหนึ่งของโลกสิ้นสุดลง

ใครเลยจะคิดว่าการพ่ายคะแนนแบบฉิวเฉียดให้กับนักชกผู้เป็นรองอย่างศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่นจะนำไปสู่ไฟต์ที่รีแมตช์ที่เกือบดับชื่อเสียงของกอนซาเลซ วีรบุรุษของชาวนิคารากัวจนหายสิ้น

 

“ผมชอบนะเวลาที่สื่อและแฟนมวยออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับไฟต์ของผม” กอนซาเลซ (49-2, 41 KO) ให้สัมภาษณ์กับ BoxingScene พูดถึงไฟต์ภาคแรกของเขากับศรีสะเกษที่ผลคะแนนออกมาเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากว่าใครกันแน่ที่คู่ควรกับชัยชนะ แม้แต่ผลคะแนนทางการก็ยังสูสีกันเหลือเกิน (กรรมการทั้งสามคนให้ศรีสะเกษชนะแบบเสียงข้างมากด้วยสกอร์ 113-113, 114-112, 114-112)

 

 

 

“มันเป็นไฟต์ที่ยากมาก ลำบากมาก แต่ขอบคุณพระเจ้าจริงๆที่ผลลัพธ์ของมันออกมาไม่แย่เกินไป” กอนซาเลซให้สัมภาษณ์ในอดีตพูดถึงเรื่องเส้นทางอาชีพของเขาในตอนนั้นหลังต้องประสบพบกับความพ่ายแพ้ครั้งแรก “เป็นวันที่แสนลำบาก แต่ผมเชื่อนะว่าพระเจ้าท่านต้องรู้สิว่าท่านกำลังทำอะไรอยู่ ผมทำผลงานได้ดี ร่างกายก็ฟิตพร้อม ถึงผมจะเลือดท่วมหน้าแต่ผมก็สู้จนครบสิบสองยก”

 

“ไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่มาก เกือบทุกหมัดที่ผมออกไปเข้าเป้าแทบทั้งหมด…ช่างมันเถอะ กีฬามีแพ้มีชนะ แต่ผมก็ไม่พอใจกับผลการตัดสินหรอก มันเป็นไฟต์ที่ยาก แต่ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผมแพ้จริงๆ”

ทว่าไฟต์รีแมตช์ของกอนซาเลซกับศรีสะเกษกลับออกมาเลวร้ายเกินคาดคิดสำหรับกอนซาเลซ เขาถูกศรีสะเกษเล่นงานอย่างหนัก ถูกสอยหล่นลงไปถึง 2 ครั้งก่อนถูกจับแพ้ KO ไปแบบสิ้นสภาพ จบยุคสมัยของเขาไปแบบไร้ข้อกังขา

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเส้นทางอาชีพกระท่อนกระแท่นอยู่แรมปี ในที่สุดกอนซาเลซก็กลับมาผงาดได้สำเร็จเมื่อวันที่ 1 มีนาที่ผ่านมาด้วยการชนะน็อกคาล ยาฟาย เจ้าของตำแหน่งซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ WBA จุดประกายอนาคตของเขาให้กลับมาสว่างไสวอีกครั้ง

“เป็นเกียรติมากๆเลยที่หลายๆคนยังคิดถึงผมอยู่” กอนซาเลซให้สัมภาษณ์ด้วยความนอบน้อม “นี่คือผลลัพธ์ของการก้มหน้าก้มตากรำงานหนักมาตลอดทั้งปี มันพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสิ่งที่ผมทำลงไปไม่ได้เสียเปล่าเลยจริงๆ”

 

 

“พระเจ้าประสงค์ให้ผมเป็นแชมป์โลกหลายสถาบัน เพราะฉะนั้นผมจะขอทำมันให้ดีที่สุด”

 

@ News  Photo Credit :: Kan AC/sport.sanook/siamsport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments