<<>> คนวงการมวย ขอความเข้าใจและเห็นใจไม่ใช่ ”จำเลยสังคม” หลังถูกมองว่าเป็นผู้แพร่เชื้อไวรัสร้ายจากสนามมวย ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้หรอก ช่วยกันเป็นกำลังใจให้กันและกันดีกว่า กับการต่อสู้กับวิกฤติครั้งนี้ ส่วนการกลับมาจัดมวยอีกครั้งในเดือนหน้านั้น ตอนนี้ยังไม่มีความแน่นอนใดๆ ทั้งสิ้น และคาดว่าสองเวทีใหญ่ ราชดำเนิน-ลุมพินี น่าจะหยุดยาว แม้ตอนนี้ทางวิกราชดำเนินจะมอบโควตาไตรมาสที่ 2 ให้โปรโมเตอร์ไปแล้วก็ตาม

 

    ชีวิตต้องสู้ ฝ่าวิกฤติไวรัสโควิด-19 ไปกับคนมวยชั่วโมงนี้ ต้องบอกว่าเดือดร้อน ทุกข์ระทม กันไปทั้งวงการอย่างมากมาย หลังจากมีผู้ติดเชื้อไวรัสเพิ่มจำนวนขึ้นทุกวัน ยอดเวลานี้จากการเปิดเผยของคนมวยที่เข้าตรวจหาเชื้อไวรัส ออกมาเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาว่าติดโควิด-19 แล้วทั้งหมด 60 ราย จากการรวบรวมของ ”ทนายมวย” ทนายสุกฤษฎิ์ แพรกรีฑาเวศน์ โดยคนวงการมวยที่ออกมาเผยตัวว่าติดเชื้อนั้น ยอมเปิดเผยตัวเองเพื่อป้องกันไม่อยากให้เชื้อแพร่ออกไปมากกว่านี้ ไม่ใช่อยากดัง แต่กลัวไวรัสแพร่สู่ผู้อื่น


 
    พร้อมกันนั้น คนวงการมวย ได้รวมตัวออกมาแสดงความคิดเห็น เปิดใจ ขอความเข้าใจและเห็นใจจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ที่มองคนมวยไปในด้านลบ หาว่าเป็นคนที่แพร่เชื้อจากสนามมวย กลายเป็น ”จำเลยสังคม” ไปเลยในเวลานี้ โดย ”โบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เวทีราชดำเนิน และ ”มิสเตอร์ป๋อง” พินิจ พลขัน พิธีกรเวทีมวยลุมพินี รามอินทรา ได้ให้สัมภาษณ์ทางทีวี และไลฟ์สดโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องนี้ อยากให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจและเห็นใจ ให้กำลังใจกันดีกว่า

 

 

เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้แน่นอน เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ต้องหาทางรักษาให้หายและป้องกันการแพร่เชื้อต่อไปให้ดีที่สุด อยากให้คิดในด้านของอกเขาอกเรา ใจเขาใจเรา อยากให้เห็นใจและเข้าใจทุกคนที่ติดเชื้อไวรัสนี้ ไม่ใช่เฉพาะคนที่มาจากสนามมวยเท่านั้น คนไทยทุกคนต้องการกำลังใจ ต้องการพลังในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสร้ายนี้ เพื่อมีชีวิตอยู่ต่อไป


 
    ในส่วนเรื่องที่ว่าสนามมวยมาตรฐาน เวทีราชดำเนิน และเวทีลุมพินี รามอินทรา จะกลับมาทำการแข่งขันอีกเมื่อไหร่นั้น หลังจากรัฐบาลประกาศให้ปิดไม่มีกำหนด แต่ล่าสุดมีการเปิดเผยจากโปรโมเตอร์ของเวทีราชดำเนิน ว่าทางสนามได้แจกโควตาไตรมาสที่ 2 ให้โปรโมเตอร์เตรียมจัดมวยในเดือนเมษายนแล้ว โดย ”ศึกบางระจัน” ของ พล.ต.ต.ประจวบ เปาอินทร์ ได้คิวจัดนัดแรกของไตรมาสหน้า วันพุธที่ 1 เม.ย. 63 ซึ่งเหลือเวลาอีกแค่ 10 วันเท่านั้น แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีการเปิดโผคู่มวยออกมาแต่อย่างใด

 

งานนี้คนมวยส่วนใหญ่คิดเหมือนกันคาดว่า โอกาสที่วิกราชดำเนินและลุมพินี จะกลับมาจัดแข่งขันมวยเหมือนเดิมนั้นน่าจะอีกนานและไม่มีกำหนดเลยด้วย ถ้าสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย และยังมีคนมวยติดเชื้อรายวันแบบนี้ ซึ่งสนามมวยใหญ่ของประเทศ เวทีราชดำเนินและเวทีลุมพินี อาจไม่ได้จัดมวยต่อเนื่องในเดือนเมษายนทั้งเดือนเลยก็ได้

 

@ news image credit  :: /siamsport.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments