<<>> เริ่มสตาร์ท วงกำปั้นแดนผู้ดี โปรโมชั่นที่กุมอำนาจต่อรองแบบเบ็ดเสร็จมีแค่สองที่เคลื่อนไหวอยู่ในช่วงหลังนี้ เริ่มจาก ควีนเบอร์รี่ โปรโมชั่น ของ โปรโมเตอร์ แฟรงค์ วอร์เรน และ แมทต์รูม โปรโมชั่น ของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ที่เรารู้จักกันดี และดูเหมือนว่าทั้งสองโปรโมชั่นนี้จะเป็นคู่ปรับบารมีกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  โดยเฉพาะกับกิจกรรมด้านการมวยแล้ว ทั้งสองเจ้านี้เรียกว่าผูกขาดกินกันไม่ลง แบบทางใครทางมัน

 

 

 

แต่ล่าสุด..ไม่แน่เสียแล้ว เมื่อมีผลประโยชน์มาเชื่อมโยง กล่าวคือในตอนนี้ทาง ควีนเบอร์รี่ โปรโมชั่น ได้สตาร์ตัวใหม่สุด อย่างเจ้าไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตที่หักปากกาเซียนเล่นงาน ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ ชกมะกัน ลงไปนับถึง 2 ครั้ง ก่อนที่กรรมการจะยุติการชกในยกที่ 7 คว้าเข็มขัดมาได้แบบโลกตะลึง และนี้คืออาวุตเด็ดของทาง แฟรงค์ วอร์เรน ที่จะเอาไว้เป็นเงื่อนไขต่อลองได้อย่างสบาย สะบาย

 

หันมาทางคนดังแห่งยุค เอ็ดดี้ เฮิร์น แมทต์รูม โปรโมชั่น เจ้านี้มีดีที่ร่อนได้ทั่วโลก โดยเฉพาะในตอนนี้เขาทำสัญญากับ DAZN ในสหรัฐ พวกเราจึงมักจะเจอหน้าเขาบ่อยในการถ่ายทอดสดสดในไฟต์ดังๆ แต่กับแดนผู้ดีเขากลับโดนครหาเมื่อสร้างความร่ำรวยให้กับตัวเองอย่างเต็ม แต่กับนักชกบนแผ่นดินแม่ มักได้รับรับอานิสงส์น้อยนิด เมื่อความร้อนแรงตกไปอยู่ในมือของนักมวยของประเทศอื่น อาธิเช่น เจ้า คาเนโร่ และ แหลม ศรีสะเกษ แห่งประเทศไทย..แฮ้ม อันนี้ผมว่าเอง..นิ

 

“ผมกับเฮิร์น ไม่เคยได้คุยกันสักเท่าไหร่ แต่กลับพ่อของเขาแล้ว เราเคยทำงานด้วยกันมาก่อน และเข้ากันด้วยดี”แฟรงค์ วอร์เรน กล่าว หลังจากที่ทั้งเขาและเฮิร์น ได้เริ่มเปิดการเจรจากับไฟต์ที่ทั่วโลกรอคอย พิวรี่-โจชัว เจ้าของเข็มขัดโลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต ของ แมทต์รูม โปรโมชั่น โดย เอ็ดดี้ เฮิร์น

 

www.mirror.co.uk

 

สำหรับการเจรจาครั้งนี้สำหรับผมแล้วไม่มีปัณหา เว้นแต่ว่าความเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ของเฮิร์นเท่านั่นที่จะเป็นอุปสรรคในความเป็น อีโก้ ของเขาเอง  ผมคิดว่าเขาเก่งนะกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง และมักจะคิดว่าตนเองมีความสำคัญมากกว่านักมวยและแฟนมวยก่อนเสมอ ซึ่งมันอาจจะเป็นความคิดที่ผิด..

 

แม้จะดูว่าสัมพันธภาพ ทางด้านวัยและความคิดของทั้งสอง จะเดินกันคนละทาง แต่กับไฟต์ที่มีความหมายทำเงินได้อย่างมหาศาล จึงดูเป็นเรื่องจิบจ้อยไปทันที ช่วงเวลานี้จึงมีความหมายอย่างยิ่งที่ทั้งสองกำลังยื่นข้อเสนอที่คิดว่า ดีที่สุด ให้แก่กัน เรามาลุ้น ว่า ไฟต์ระหว่าง ฟิวรี่-โจชัว จะสามารถจัดในสหราชอาณาจักร์ หรือที่สหรัฐอเมริกา บ้านที่สองของ เอ็ดดี้ เฮิร์น โดยมีลุงบ็อบ ท็อปแรงค์ โปรโมชั่นใหญ่ เป็นผู้เทคแคร์…อะแฮ้ม….แฮ้ม..

 

@ news image credit  :: boxingnews24.com/Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments