<<>> “ผมไม่เคยรู้สึกตื่นเต้นแบบนี้มาก่อนเลยนะ ผมได้กลับมาที่ลอนดอน ได้กลับมาที่บ้าน และจะขึ้นชกกับคู่ชกที่แข็งแกร่ง”

แอนโธนี่ โจชัว (23-1, 21Kos) แชมป์ WBA, WBO, IBF และ IBO รุ่นเฮฟวี่เวทชาวสหราชอาณาจักรให้สัมภาษณ์กับสื่อ

โดยแชมป์รุ่นยักษ์เชื้อสายไนจีเรียมีคิวขึ้นป้องกันแชมป์ 4 สถาบันกับ คูบรัท ปูเลฟ (28-1, 14Kos) ผู้ท้าชิงจอมเก๋าชาวบัลแกเรีย ในวันที่ 20 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งการชกไฟต์นี้จะเกิดขึ้นที่สนามของทอตแนม ฮอตเสปอร์ส ในลอนดอน

 

และจะเป็นการกลับมาชกที่อังกฤษเป็นครั้งแรกในรอบปีของโจชัวด้วย หลังจากชก 2 ไฟต์กับแอนดี้ รุยส์ ที่อเมริกาและซาอุดิอารเบีย ตลอดปี 2019

“การฝึกซ้อมเริ่มต้นขึ้นแล้ว ผมได้ฝึกซ้อมในสถานที่ที่ดีกว่าปีที่แล้ว ผมต้องเรียนรู้อะไรหลายอย่างเพื่อรับมือกับปูเลฟ ทั้งสไคล์การชกและเทคนิคใหม่ๆ คูเลฟนั้นแตกต่างจาก รุยส์ เขาตัวสูงกว่า ผอมกว่า ดังนั้นผมจึงต้องวางแผนการชกและกำหนดกลยุทธ์ที่แตกต่างกันออกไป”

 

 

อนึ่ง จากรายงานของสื่อหลายสำนัก เป็นไปได้สูงว่าผู้ชนะในไฟต์นี้ จะต้องชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์ของ WBC ต่อไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผลการชกภาค 3 ระหว่าง ฟิวรี่ กับ ดิออนเตย์ ไวล์เดอร์ ซึ่งมีกำหนดการชกในช่วงเดือนกรกฎาคม ก็เป็นอีกปัจจัยที่อาจส่งผลถึงไฟต์การชกในอนาคต

แน่นอนว่าถ้า ฟิวรี่ ย้ำแค้นไวล์เดอร์ได้อีกหน เขาจะเป็นตัวยืนในการชกล้มแชมป์กับผู้ชนะระหว่าง โจชัว กับ ปูเลฟ

 

“ไฟต์ของเราจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ ฟิวรี่ ผ่านไวล์เดอร์ได้อีกครั้ง และผมเอาชนะปูเลฟได้สำเร็จ ถ้าฟิวรี่ต้องการไฟต์กับผม เขาต้องผ่านไวล์เดอร์ให้ได้อีกครั้ง ผมยินดีกับไฟต์ล่าสุดของเขาด้วย เขาชกได้ดีมาก ในความคิดของผม ฟิวรี่ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากในไฟต์ที่เขาชนะ วลาดิเมียร์ คลินช์โก และ ดิออนเตย์ ไวล์เดอร์ เขาเป็นนักชกที่อยูในระดับสูง”

 

Matchroom Boxing

 

@ News  Photo Credit ::boxingscene/ฝีปากมวยโลก

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments