<<>> การแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 11 มี.ค.เป็นการชกรอบชิงชนะเลิศ มีนักชกไทยผ่านเข้ามาคนเดียวรุ่น 52 กก.ชาย “เจ้าเหลิม” ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด พบ หู จิน กวน จากจีน เกมการชกยกแรกเริ่มได้ไม่กี่วินาที จังหวะที่นักชกจีนโยกตัวเข้าหาเจ้าเหลิม ทำให้หัวโขกเข้าอย่างจังที่คางส่งผลให้ เจ้าเหลิม ทรุดกองกับพื้นจากนั้นก็ยังกัดฟันลุกขึ้นยืนสู้ต่อแต่สภาพยังมึนๆ กรรมการเลยนับ 8 และยุติการชก ทำให้ เจ้าเหลิม ได้เพียงเหรียญเงินปลอบใจ

 

หลังจากลงเวที “เจ้าเหลิม” ยังลุกไม่ไหว ทำให้ต้องห้ามส่งโรงพยาบาลพร้อมกับเอ็กซ์เรยือย่างละเอียด โดยแพทย์ระบุว่าโดนของแข็งกระแทกอย่างหนักที่บริเวณหน้า ส่งผลให้ฟันโยกหลายซี่ แถมฟันยางที่ใส่ขึ้นเวทีเกือบทะลุ ส่วนระบบสมองไม่มีการกระทบกระเทือนแต่อย่างใด

 

มวยสยาม รายวัน-รายสัปดาห์

 

หลังผ่านการตรวจ เจ้าเหลิม กล่าวว่า ยอมรับว่าเสียดายมากตนตั้งใจจะเอาเหรียญทองกลับไปฝากคนไทย แต่ดันพลาดไปโดนหัวโขกเสียก่อน ต้องขอโทษแฟนมวยชาวไทยทุกคนที่ไม่ได้เหรียญทอง การมาคัดเลกครั้งนี้ทำให้ตนได้ประสบการณ์อย่างมาก ซึ่งจุดบกพร่องที่เกิดขึ้นจะรีบปรับปรุงเพื่อคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ให้ได้

 

ชะนี นี่นี้


@ News  Photo Credit : สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย/dailynews sport.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments