<<>> “เดอะมันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตกำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ออกมาเสนอตัวเป็นเทรนเนอร์ให้กับ ดีออนเตย์ ไวลเดอร์ นักชกรุ่นน้องที่เพิ่งจะพลาดท่าเสียแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นเฮฟวี่เวท ให้กับ ไทสัน ฟิวรี่ นักชกชาวอังกฤษ ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยไฟต์ดังกล่าว กำปั้นรุ่นยักษ์ชาวมะกัน เป็นฝ่ายโดน “ยิปซีคิง” ไทสัน ฟิวรี่ เล่นงานเกือบตลอดเกมการชก ก่อนพี่เลี้ยงตัดสินใจโยนผ้าขอยอมแพ้ในยกที่ 7 ถือเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกในชีวิตของนักชกวัย 34 ปี



อย่างไรก็ตามกระแสล่าสุด มีแนวโน้มว่าจะมีการรีแมตช์ภาค 3 กันสำหรับ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดีออนเตย์ ไวลเดอร์ ที่สหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ แต่รอเจรจาในเรื่องของสัญญา และค่าเหนื่อยสำหรับนักมวยทั้งคู่

 



ซึ่ง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลก 5 รุ่น ได้เผยผ่านสื่อว่า “ถ้าผมได้ฝึกเขา (ไวลเดอร์) ถ้าผมได้มีโอกาสฝึกฝนเขา ผมจะสอนให้เขารู้ว่าจะเอาชนะคู่ชกแบบนี้ได้อย่างไร”

สำหรับ นักชกวัย 43 ปี ยังคงหนุนหลังรุ่นน้องเหมือนเดิม โดยโพสต์หลังความพ่ายแพ้นัดแรกว่า “ไม่ว่าคุณจะชนะ แพ้ หรือเสมอ ดีออนเตย์ ไวลเดอร์ น้องชายของผมก็ยังเป็นนักมวยที่ประสบความสำเร็จในหลายๆ ด้าน พวกเราควรให้การสนับสนุนเขาต่อไป”

 

@ ลิงค์ต้นข่าว :: เอาแชมป์คืนซะ! “ฟลอยด์” เสนอตัวติว “ไวลเดอร์” รีแมตช์แก้แค้น “ฟิวรี่

@ News  Photo Credit : sport.sanook.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments