<<>> ห่างหายจากวงการกำปั้นไปนานทีเดียวสำหรับ ซู ซิหมิง กำปั้นชาวจีน อดีตแชมป์ ฟลายเวท องค์กรมวยโลก (WBO) ที่มีอาการบาดเจ็บที่ดวงตาซ้ายจนถึงขั้นอาจต้องสูญเสียการมองเห็น ซึ่งแม้จนถึงตอนนี้เจ้าตัวจะไม่ได้ประกาศแขวนนวมแต่อย่างใด

แต่กับสภาพปัจจุบันเจ้าตัวร้างสังเวียนมานานกว่า 3 ปี ทำให้เชื่อว่าถึงตอนนี้เจ้าตัวคงไม่คิดที่จะกลับคืนสู่เวทีอย่างแน่นอน โดยไฟต์หลังสุดที่เจ้าตัวขึ้นชกก็ต้องย้อนไปเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ปี 2017 ที่เป็นฝ่ายโดน โช คิมูระ นักชกชาวญี่ปุ่น ไล่ถลุงจนหมดสภาพในยกที่ 11 ส่งผลให้เจ้าตัวเสียเข็มขัดแชมป์ และมีปัญหาที่ดวงตา

 



สำหรับนักชกวัย 38 ปี ปัจจุบันดวงตาของเขา (ซ้าย) ฟื้นตัวขึ้นมาก แต่ก็ยังไม่สามารถเรียกได้ว่าปกติ แม้ที่ผ่านมา เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย จะยืนยันผ่าน เว่ยป๋อ สังคมออนไลน์ของชาวจีนว่า “ผมก็ยังเป็นผม ผมจะสู้จนลมหายใจสุดท้าย เพื่อกู้ชื่อเสียงของผมกลับคืนมา” แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววคืนสังเวียนแต่อย่างใด

 


อย่างไรก็ตามล่าสุด หราน อิ๋งอิ๋ง ภรรยาสาวสุดสวยของเจ้าตัวได้โพสต์ภาพครอบครัวอันแสบอบอุ่นของเธอแบบพร้อมหน้า โดยครอบครัวของเธอเพิ่งจะมีสมาชิกใหม่คือลูกชายคนที่ 3 เมื่อปีที่ผ่านมา โดยสาวสวยข้างกายวัย 35 ปี เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าอยากให้ตัวของกำปั้นแดนมังกร ตัดสินใจเลิกลาอาชีพกำปั้นเสียที

สำหรับทั้งคู่แต่งงานกันเมื่อปี 2011 มีลูกชายทั้งหมด 3 คน ฝ่ายหญิงถือเป็นคนดังในประเทศจีน เมื่อรับงานเป็นพิธีกรของรายการเศรษฐกิจ ทางสถานีโทรทัศน์แห่งชาติจีน CCTV และทำธุรกิจเกี่ยวกับความงาม รวมถึงมีตำแหน่งเป็นทูตการท่องเที่ยวของเมืองกุ้ยโจว บ้านเกิดอีกด้วย

 



ด้าน ซู ซิหมิง ถือเป็นนักชกขวัญใจของชาวจีน เมื่อสามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ได้ถึง 2 สมัย (2008 และ 2012) ก่อนที่จะเบนเข็มมาชกอาชีพ เมื่อปี 2013 แต่สิ่งที่ทำให้ชื่อของเจ้าตัวเป็นที่คุ้นหูแฟนๆ ชาวไทย ก็คือในไฟต์ที่เจ้าตัวเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน แก้ว พงษ์ประยูร แบบค้านสายตาแฟนๆกำปั้นทั่วโลก ในการแข่งขันชกมวย โอลิมปิก เกมส์ 2012 นัดชิงเหรียญทอง

 

@ ลิงค์ต้นข่าว ::มียสั่งเบรกคืนสังเวียน! “ซู ซิหมิง” ยอดกำปั้นชาวจีนที่มีปัญหาสายตา …

@ News  Photo Credit : sport.sanook.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments