<<>> เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันครั้งล่าสุดภายใต้ชื่อรายการ ONE : KING OF THE JUNGLE ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ท่ามกลางกองทัพ

นักกีฬาระดับโลกยกพลขึ้นสังเวียนคับคั่งเหมือนเช่นเคย



คู่เอกของรายการเป็นการป้องกันเข็มขัดแชมป์ ONE คิกบ็อกซิง รุ่นอะตอมเวตหญิง ระหว่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ สาวแกร่งชาวไทย ดีกรีแชมป์ ONE สองเส้น พบกับคู่ปรับเก่า เจเน็ต ท็อดด์ ผู้ท้าชิงจอมเก๋าจากสหรัฐอเมริกา

ยกแรก เปิดฉากมาสองสาวไม่ดูเชิงใดๆ ท็อดด์ลุยแบบดุดันทันที แต่แสตมป์ไม่เร่งตาม เน้นออกอาวุธให้เข้าเป้าเป็นหลัก ยกสอง แชมเปี้ยนเป็นฝ่ายเดินเข้าหาบ้าง ท็อดด์ปรับมาดักต่อย-เตะจังหวะสองแทน สถานการณ์ยังดูสูสี

 



ยกสาม เข้าสู่ครึ่งทางของการชก ยกนี้ทั้งคู่ใส่กันเต็มที่ แสตมป์เตะสลับหมัดได้ดี ด้านท็อดด์ใช้ช่วงที่ได้เปรียบกว่าเล็กน้อย เตะสูงได้น่ากลัวเช่นกัน ยกสี่ แสตมป์ขอบุกบ้าง เดินประชิดวงใน เตะเจาะยางและข้อพับจนท็อดด์ต้องเปิดตำราตั้งรับเป็นหลัก

ยกสุดท้าย ท็อดด์งัดลูกฮึดขึ้นมาอีกครั้ง เป็นฝ่ายเดินหน้าลุยแหลก แสตมป์ดูช้าลงแต่ก็ยังป้องกันตัวได้ดี ครบห้ายก กรรมการข้างเวทีให้ท็อดด์ชนะคะแนนไปอย่างไม่เอกฉันท์ 2 ต่อ 1 เสียง ส่งผลให้กำปั้นสาวแดนลุงแซมกระชากแชมป์ไปครองได้อย่างสุดตื่นเต้น และทำให้แสตมป์เหลือเพียงเข็มขัดแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง เพียงเส้นเดียว

 



รองคู่เอก มีเข็มขัดแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ที่ว่างอยู่เป็นเดิมพัน สามเอ ไก่ย่างห้าดาว ตำนานกำปั้นชาวไทย ดีกรีแชมป์ ONE คิกบ็อกซิง รุ่นสตรอว์เวต คนปัจจุบัน ดวลเดือดกับ ร็อกกี อ็อกเดน ยอดมวยจากออสเตรเลียวัย 20 ปี ผลการชกครบ5ยก สามเอคว้าเข็มขัดoneเส้นที่9 ของนักชกไทยไปในที่สุด..

 

@ News  Photo Credit :MGR sport.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments