<<>> ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก WBC 2 สมัย ได้คิวลงอุ่นหมัดอย่างเป็นทางการกับ อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลก IBF โดย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และ อำนาจ รื่นเริง จะขึ้นชกเป็นคู่เอกของรายการ WP Boxing รายการมวยสากลอาชีพที่ดีที่สุดในประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2563 ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป



สำหรับไฟต์นี้ของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท ของ WBC 2 สมัย ถือเป็นไฟต์แรก อย่างเป็นทางการ ภายหลังจากที่พลาดท่าเสียแชมป์ให้กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ในไฟต์รีแมตช์ เมื่อ 26 เมษายน 2562 ณ สังเวียน เดอะฟอรั่ม เมืองอิงเกิลวูด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 



 

ปัจจุบัน ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มีสถิติการชก ชนะ 47 ครั้ง เป็นการชนะน็อก 41 ครั้ง แพ้ 5 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ในรุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท ของ WBC และทาง WBC ได้มีการสั่งให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ ตั้งแต่เมื่อตุลาคมปีที่แล้ว ในงานประชุมสามัญประจำปีของ WBC ที่ประเทศเม็กซิโก ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายของศรีสะเกษ ณ ตอนนี้คือการเปิดศึกไตรภาค กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา เจ้าของแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท คนปัจจุบัน เพื่อกระชากเข็มขัดแชมป์โลกกลับครอบครองอีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม ศรีสะเกษจะต้องเอาชนะไฟต์ดังกล่าวกับ อำนาจ รื่นเริง ให้ได้เพื่อรักษาสถานะในการเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับต่อไป โดย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ให้สัมภาษณ์ว่า “สำหรับไฟต์อุ่นเครื่องครั้งนี้กับพี่อำนาจ ผมต้องการแสดงให้เอสตราดาเห็นว่า ผมยังมีความกระหายและรักษาความฟิตได้อย่างดี ซึ่งตอนนี้ผมนับวันรอที่จะเปิดศึกภาค 3 กับเอสตราดา และจะไปกระชากแชมป์กลับมาให้ได้ แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้น การเจอกับพี่อำนาจ รื่นเริง ซึ่งเป็นถึงอดีตแชมป์โลกและถือเป็นนักชกระดับตำนานของไทย ถือเป็นไฟต์ที่ไม่ง่าย และผมจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด รับรองได้ว่าจะเป็นไฟต์ที่สนุกอย่างแน่นอน”


สำหรับ อำนาจ รื่นเริง มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์โลก IBF และถือเป็นนักชกระดับตำนานของไทย ซึ่งผลงานที่เป็นที่จดจำของ อำนาจ คือการเอาชนะนักชกระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง คัทสึโตะ อิโอกะ, แม็ควิลเลียม อาโรโย และ ซู ซิหมิง รวมถึงสามารถเอาชนะ 1 ครั้ง และ แพ้ 1 ครั้ง แก่ จอห์น เรียล คาซิเมโร อีกด้วย ดังนั้น หากพูดถึงทักษะที่เป็นเลิศและประสบการณ์ของอำนาจถือเป็นนักชกที่ไม่อาจมองข้ามได้และยากที่จะมีนักชกไทยคนไหนมาเปรียบได้ สำหรับผลงาน 2 ไฟต์ล่าสุดของอำนาจ รื่นเริง ในปีที่ผ่าน สามารถเอาชนะ เพชรบางบอน ศิษย์หมอวิวัฒน์ นักชกดีกรีรองแชมป์โลกอันดับ 13 ของ WBA และ ไบรอัน โลเบทาเนีย นักชกชาวฟิลิปปินส์



ด้าน “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานนครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า “ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เข้าค่ายเก็บตัวและซ้อมอย่างต่อเนื่องมานานแล้ว โดยล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็ได้ไปร่วมซ้อมลงนวมกับนักชกมวยสากลทีมชาติไทย ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทยหัวหมากเพื่อเตรียมตัวไปชกทัวร์นาเมนต์คัดตัวโอลิมปิก 2020 ก็ขอขอบคุณแฟนมวยทุกท่านที่แสดงความเป็นห่วง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ไฟต์นี้ก็ถือเป็นโอกาสดีสำหรับ ศรีสะเกษ ที่จะได้ชกอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อม ก่อนไปชกไฟต์ใหญ่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงปลายปีนี้”

 

 



ด้าน “แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ศึก WP Boxing เผยว่าว่า “พี่แหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เป็นนักชกที่มีหมัดที่ทรงพลัง ถือเป็นข้อได้เปรียบที่เหนือกว่าพี่อำนาจ ริ่นเริง แต่พี่อำนาจเป็นนักชกที่ชกได้ฉลาด มีพื้นฐานการชกที่ยากจะหาใครมาเปรียบเทียบได้ในประเทศไทย ดังนั้น ไม่ง่ายที่พี่แหลม ศรีสะเกษ จะผ่านไปได้ง่ายๆ ผมมั่นใจว่าไฟต์นี้จะเป็นไฟต์การชกที่สนุกตื่นเต้นอย่างแน่นอน”



ด้าน มร. แฟรงค์ สมิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) แมทช์รูม บ็อกซิ่ง ให้สัมภาษณ์ว่า “เรามีความตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และทีมงานอย่างต่อเนื่อง เราคาดหวังว่าไฟต์ที่จะถึงนี้จะเป็นไฟต์ที่ดีเยี่ยมและหวังว่าจะเป็นชัยชนะที่สวยงามของศรีสะเกษอีกครั้ง นอกจากนี้ ทางเราตื่นเต้นที่จะให้ศรีสะเกษกลับมาชกไฟต์ใหญ่ระดับโลกที่ประเทศสหรัฐอเมริกาของเขาอีกครั้งในปีนี้”



สำหรับไฟต์อุ่นเครื่องระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และ อำนาจ รื่นเริง จะมีขึ้นในศึก WP Boxing วันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2563 ถ่ายทอดสดเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ทางช่องเวิร์คพอยท์

 

ป.ล. จากสถานการณ์ แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ยังมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง จึงกำหนดให้การแข่งขันเป็นการแข่งขันแบบปิด โดยไม่อนุญาตให้ผู้ชมและผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าสู่สนามแข่งขัน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง


-ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนจะต้องแจ้งรายชื่อมายังทีมงาน WP Boxing ล่วงหน้า โดยจะไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่อยู่ในรายชื่อเข้าบริเวณสนามเป็นอันขาด

-ผู้มีประวัติการเดินทางไปต่างประเทศภายใน 14 วัน จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสู่สนามแข่งขันเป็นอันขาด

-ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนจะต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าบริเวณสนามแข่งขัน หากพบว่ามีอุณหภูมิเกินกว่าที่กำหนดจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสู่บริเวณสนามแข่งขันโดยไม่มีข้อยกเว้น

 

 

@ news image credit  :: WP Boxing/sport.sanook.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments