@ ดิออนเต้ย์ ไวล์เดอร์.. โทษชุดแต่งกาย ทำให้ตนพ่ายน็อก ไทสัน ฟิวรี่ ที่ MGM Grand เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยอ้างว่า ชุดแต่งกายราคา 40,000 ดอลล่าร์ของตนที่สวมใส่ตอนเดินขึ้นเวที หนักถึง 40 ปอนด์ และต้องเดินจากห้องพักกว่าจะถึงเวทีใช้เวลาประมาณ 20 นาทีหรือเกือบครึ่งชั่วโมง ทำให้แข้งขาของตนทนรับน้ำหนักดังกล่าวจนบาดเจ็บและหมดแรง..

Deontay Wilder Tyson Fury

” ฟิวรี่ไม่ได้ทำให้ผมบาดเจ็บมากนักหรอก แต่ไอ้เครื่องทรงของผมนี่แหละที่มันทำร้ายผม.. ชุดนั้นราคาถึง 40,000 ดอลล่าร์ ประกอบด้วย หน้ากาก มงกุฎ เสื้อเกราะที่ทำด้วยหนังหนักถึง 40 ปอนด์ ผมทนแบกน้ำหนักเดิน กว่าจะถึงเวทีก็ต้องใช้เวลาถึง 20 นาที ก่อนเริ่มชกผมรู้สึกว่าผมเสียขาของผมไปแล้ว มันบาดเจ็บและล้าจนแทบเคลื่อนไหวตามใจนึกไม่ได้เลย..” ไวล์เดอร์ให้สัมภาษณ์สื่อ

Deontay Wilder enters the ring in a costume that he says left his legs tired before the opening bell.

* คำพูดของไวล์เดอร์ สร้างความไม่พอใจให้แฟนมวยหลายคน โดยเฉพาะ ชูการ์ ฮิลล์ สจ๊วต เทรนเน่อร์ของฟิวรี่..โดยโต้ตอบว่า แทนที่จะให้เครดิตแก่ฟิวรี่ผู้ชนะ กลับไปอ้างเรื่องเครื่องแต่งกายทำให้ตนพ่ายในไฟต์นี้..



@@ มีข่าวตามมาว่า.. ดิออนเต้ย์ ไวล์เดอร์ ร่ำร้องต้องการชกแก้มือตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ท้ายสัญญา และ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ ฟิวรี่ ก็ยินดีที่จะจัดให้ โดยอารัมบอกว่า ต้องเจรจารายละเอียดกับทีมงานของไวล์เดอร์ก่อน คาดว่า ศึกไฟต์ 3 ของคู่นี้ อาจเกิดขึ้นได้ปลายปีนี้ ประมาณเดือนกันยายน ถึง พฤศจิกายน (ฤดูใบไม้ร่วง)



…เอ้า, ข่าวนี้ก็ไม่ตรงกับข่าวของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ที่บอกว่า ตนจะจัดให้ ไทสัน ฟิวรี่ พิสูจน์ฝีมือล้มแชมป์กับ แอนโธนี โจชัว ในปลายปีนี้ที่อังกฤษ นะซี!.. อันไหนจริง อันไหนปลอม ต้องรอติดตามครับ..แฮ่ๆๆ…

Photos Credit : The Guardian / Boxing News 24.com/www.artofmma.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments