<<>>  เมื่อประมาณกลางปี 2560 ราชสีห์ ศิษย์ทรายทอง (9-3, 7KOs)  วัย 32 อดีตแชมป์ซูเปอร์เวลเตอร์เวตWBC Asia ได้ทำเอาวงการมวยโลกบ้านเราต้องตะลึง เมื่อกลายเป็นนักชกไทยแหกคอก คว้าชัยในต่างแดน ที่ญีปุ่น  หลังโชว์ฟอร์มโหด อึด หยิบชัยชนะบนแผ่นดินบูชิโดถึงสองครั้งติด ในรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต เมื่อเขาไล่ถลุง ยูทากะ โออิชิ แชมป์รุ่นเดียวกันแต่เป็นของสถาบัน OPBF หมดทางสู้ไปในยกที่12 คว้าแชมป์ติดมือกลับมาเมืองไทยอีกหนึ่ง   และนั่นคือจุดโฟกัสของนักชกยุ่นที่ต้องล้มเขาให้ได้  ราชสีห์มีโชคในบัดดล เพราะแค่ไม่ถีง 5 เดือน  เขาต้องมีภารกิจเพื่อปากท้องถึง 3 ครั้ง 3ไฟต์ในแผ่นดินนิปอน

 

ดูเหมือนความพยายามของนักชกยุ่นจะมาประสบผลสำเร็จในไฟท์ที่สามนี้เอง 10 พ.ย. 2560  โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ราชสีห์ ขึ้น ป้องกันแชมป์ OPBF ครั้งที่ 2 แถมได้ชิง WBO Asia Pacific ที่ว่าง ในรุ่นซุปเปอร์เวลเตอร์เวต อีกหนึ่ง (ถ้าชนะได้ ดังใหญ่3เส้น)  โดยคู่ชิงยังคงเป็นกุมารยุ่น ทาเครชิ อิโนอุเอะ  วัย 27 สถิติไร้พ่าย 11 น็อค 6 เสมอ 1 ครั้ง 

 

กมการชก  เราเสียเปรียบรูปร่างพอสมครว เริ่มยกแรก อิโนอุเอะ (ชื่อเหมือนแชมป์โลกตัวดัง) เปิดฉากชวนทะเลาะทันที แต่สไตล์ของนักชกไทย กลับเบรกเกม เรื่อย ๆไปเรียง ๆ 4ยกแรกคะแนนที่ออกมาเจ้าถิ่นนำลิ่ว 40-36 /40-36/ 39-37  มากยกยิ่งมากมาย ราชสีห์เหี่ยวปลายหมดแก็ส กรรมการบนเวที มองแล้ว หมดสภาพ หมดทางสู้  จับแพ้ไปในยกที่7 นี้เอง  เสียแชมป์คืนยุ่น..สนใจเขา..อาเมน..(70-63/68-65/67-66) 

 

 

 

จากวันั่นถึงวันนี้..ข่าวคราวของราชสีห์ ดูจะเงียบหายไป แต่เช้านี้..มีข่าวมาจากคุณ อนัน ไทคูณ เขายังไม่เลิก แถมยังไว้ลาย ล่าสุด หอบเอาสังขาที่ยังปึ้งปั้งของคนวัย 34 ปี กลับมาครองแชมป์ WBC Asia Silver รุ่น Middleweight 160 ปอนด์ และถือว่าเป็นนักชกไทยไม่มากนักกับพิกัดที่ใหญ่สุด โดยการเอาชนะฟาล์ว Disqualification (DQ) Gaganpreet Sharma นักมวยชาวอินเดียวัย 30 ปี ในยกที่ 5 โดยการชกครั้งมีขึ้นที่ Insanity Night Club Bangkok ประเทศไทย ราชสีห์เพิ่มสถิติเป็นชนะ 10(น็อก 7) แพ้ 8 ส่วน Gaganpreet Sharma ชนะมา 9(น็อก 5) แพ้เป็นครั้งที่ 3 เส้นทางการล่ากระตางค์เปิดขึ้นมาอีกครั้ง กับอาชีพดั่งเดิมพ่อค้ากำปั้นอย่างเขา ราชสีห์ตัวเก๋า จากประเทศไทย ..เยี่ยม..(คลิป..ตอนที่ไปคว้าแชมป์ที่ญีปุ่น)

 



@ News  Photo Credit :มวยโลกแฟนคลับ /คุณอนัน ไทคูณ/komthai.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments