<<>> ภาครัฐ สั่งเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศไทย ให้การสนับสนุนงานประชุมใหญ่ สภามวยโลกมวยไทย ระหว่างวันที่ 14 – 16 มี.ค.63 ที่กรุงเทพฯ และวันนายขนมต้ม วันที่ 17 มี.ค.63 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่หวั่นกระแส ไวรัสโควิด-19

“เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการฝ่ายบริหารสภามวยโลก มวยไทย(WBC MuayThai :WBCMT) ซึ่งบริหารงานโดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานใหญ่ เผยความคืบหน้า งาน “เวิลด์บ๊อกซิ่ง เคาน์ซิล มวยไทย คอนเวนชั่น” ครั้งที่ 1 (World Boxing Council Muaythai Convention) ที่ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทลแบงค็อก กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค.63

 

มีสมาชิก 52 องค์กรมวยจากทั่วทุกมุมโลกร่วมงาน โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และพิธีไหว้ครูมวยไทยโลก(ครั้งที่ 16) วันที่ 17 มี.ค.63 ณ อุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา

ซึ่งที่ผ่านมามีนักมวยไทยและชาวต่างชาติเดินทางร่วมงานหลายพันคน โดยการสนับสนุนจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา , การกีฬาแห่งประเทศไทย , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน)

 

 

ภายในงานจะมีกิจกรรมเกี่ยวกับมวยไทยมากมายเพื่อเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมและศิลปะมวยไทยในระดับสากล โดยปีนี้แม้จะมีโรคระบาด ไวรัสโควิด-19 แต่ประเทศไทยมีการควบคุม ป้องกันระวังอย่างดี จึงได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐต่างๆให้เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นในอีกกิจกรรมหนึ่ง

สำหรับ ศึกมวยไทยทหารชิงแชมป์โลก “WBC WORLD SOLDIER” วันที่15 มี.ค.63 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี เป็นหนึ่งในกิจกรรมของงาน “เวิลด์บ๊อกซิ่ง เคาน์ซิล มวยไทย คอนเวนชั่น” ครั้งที่ 1ที่ภาครัฐให้การสนับสนุน มีกองทัพบกเป็นประธาน

 

วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมกำลังพลที่มีความสามารถพิเศษด้านมวยไทย มีโอกาสได้เป็นแชมป์เปี่ยนโลกอย่างแท้จริง และ เพื่ออนุรักษ์และสืบสานศิลปะการต่อสู้ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติไทยให้แพร่หลายไปทั่วโลก ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ ใช้กติการการแข่งขันมวยไทยเต็มรูปแบบ เป็นการพบกับของนักมวยทหารไทย กับ นักมวยนานาชาติที่ผ่านเวทีระดับโลกมาอย่างโชกโชน มีเข็มขัดแชมป์WBC Muay Thai เป็นเดิมพัน และมีมวยสากล ชิงแชมป์WBC Asia 1 เส้นด้วย

 

 

 

คู่เอก “แชมป์เดิมพันแชมป์” ระหว่าง ยูสเซฟ บัวฮาเนม นักชกเบลเยี่ยม ป้องกันแชมป์โลก WBC Muay Thai และ ชิงแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี รุ่นมิดเดิลเวต (160 ป.) กับ เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี่ (ไทย) , สะท้านฟ้า ศิษย์นายกชายสงขลา ป้องกันแชมป์โลก WBC Muay Thai รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต (154 ป.) กับ ยอดวิชา ยอดวิชามวยไทยยิม (ทหารบก) ,

กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ (ทหารบก) ชิงแชมป์นานาชาติ WBC Muay Thai รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต (154 ป.) กับ หลุยส์ คาใจบ้า (บราซิล) , กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย (ทหารบก) พบ ฉมวกทอง ไฟต์เตอร์มวยไทย พิกัด 140 ป.

 

, และ มวยสากล 1 คู่ อภิเชษฐ์ เพชรมณี ป้องกันแชมป์ WBC Asia รุ่นไลท์เวต 135 ป. กับ ชิเชา เกา (ชาวจีน)

ด้านงานประชุมใหญ่ “เวิลด์บ๊อกซิ่ง เคาน์ซิล มวยไทย คอนเวนชั่น” ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค.63 มีการสัมมนากติกามวยไทย , งานกาล่าดินเนอร์ มอบรางวัลประจำปี รวมถึงนิทรรศการมวยไทย มีอดีตแชมป์โลก WBC และWBC มวยไทย ร่วมงานมากมาย

 

 

พร้อมแขกรับเชิญมาร่วมงานอาทิ สามารถ พยัคฆ์อรุณ , ผุดผาดน้อย วรวุฒิ , ดีเซลน้อย ช.ธนสุกาญจน์ ฯลฯ และ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลกให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิด

พร้อมเปิดให้ชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ร่วมสัมผัสบรรยากาศของงานคอนเวนชั่นอย่างใกล้ชิด สำหรับชาวต่างชาติลงทะเบียนร่วมงาน ราคา 200 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 6,400 บาท) ส่วนชาวไทยราคาพิเศษ 100 เหรียญสหรัฐ (3,200 บาท) รวมค่าอาหารกลางวัน ตลอดการสัมนาทั้งสามวัน และเข้าชมมวยที่เวทีลุมพินีวันที่ 15 มี.ค.63

 

รายละเอียดได้ที่ bit.ly/WBCMT_Convention สอบถามโทร สนง.สภามวยแห่งเอเชีย 02-279-6847

 

 

สำหรับงานไหว้ครูมวยไทยโลก วันที่ 17 มี.ค.63 ณ พระนครศรีอยุธยา มีกิจกรรมต่างๆมากมาย ตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนพิธีบวงสรวงบรมครูมวยไทย นายขนมต้ม อยู่ในช่วงเวลา 15.00 – 20.00 น.

 

 

wbc48011

@ News  Photo Credit : WBC Asia /Khaosod Sports/komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments