# ที่สุด..นาทีนี้ เจ้าหัวแดง  ซาอูล คาเนโร่ อัลวาเรซ กลายเป็นพ่อสายบัว รอเก้อ..เมื่อโฟกัสของเขาลงตัวขึ้นป้องกันแชมป์เข็มขัด Super Middleweight (168 lbs) จากตัวเลือก2นักชกผู้ดีอังกฤษ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์- คัลลัม สมิธ ที่มีดีกรีระดับแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตของ WBO และซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตของ WBA ตามลำดับ ในช่วงเทศกาลดังเมืองแม็ก *ซินโก เด มาโย* (Cinco de Mayo)  วันประกาศชัยชนะเหนือกองทหารผู้รุกรานฝรั่งเศส ของเหล่าทหารกล้าเม็กซิโกในสมรภูมิพูเอบลา 2 พฤษภาคม 2563 

 

ดูเหมือนทางโกลเด้นบอย บ็อบซิ่งโปรโมชั่น ตีค่าราคาของนักชกเราต่ำไป หากเทียบกับไฟต์ล่าสุดของ คาเนโร่ ที่พึ่งชกเสร็จไป(12ล้านเหรียญ) แน่นอนนี้คืออุปสรรคอันดับต้น ที่จะมีผลต่อเนื่องถึงการเจรจาเงื่อนไขอื่น ตามมา แต่ดูเหมือนว่าทางบอสใหญ่ ลาโฮย่า ทำเป็นไม่ได้ยิน ไฟต์นี้สำหรับนักชกจากอังกฤษปิดลงแล้ว..เสียงนกเสียงกาทางฝั่งของ2นักชกแดนผู้ดีดังออกมา พร้อมกับการยื่นคำขาดจากทาง โกลเด้นบอย ขอคำตอบรับไม่เกินวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา..เงียบ..จากกรุงลอนดอล ศึกนีั ไฟต์นี้ จบลงจริงๆ เหรอ เมื่อไร้เสียงตอบกลับจากทาง ซอนเดอร์-สมิธ

 

 

ล่าสุด..ทางทีมสุดหล่อ เจอกับดอกสอง เมื่อได้รับการปฎิเสธออกมาแล้วจากทีมงานของ คาเล็บ แพลนต์ (20-0, 12 KOs) แชมป์โลก IBF รุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวต นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกา ที่พวกเขาหันซ้ายมองขวาแล้ว ลงตัว แต่*ตูไม่เล่นด้วย*  จากเหตุผลที่ว่า น่าสนใจมากในไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ แต่กับตัวเองแล้ว เป็นไปได้ยากเพราะไฟต์ที่พึ่งเสร็จไปกับ Vincent Feigenbutz นักชกเยอรมัน เมื่อ15 กุมภา ที่ผ่านมา (แพลนต์ชนะทีเคโอยก10) หนักมาก ผมต้องใช้เวลาในการเตรียมตัวฝึกซ้อมอย่างเป็นระบบจากน้อยไปหามากไม่ต่ำกว่า3เดือน เพื่อศึกนี้ แต่กับไฟต์คาเนโร่ 2 พฤษภาคม มันจึงเป็นอะไรที่ยากถึงยากมาก ที่ผมจะทำผลงานได้ออกมาดี ผมไม่ได้กลัวเขานะ กลับยินดีเสียอีก ที่เขาเลือกผม *พูดตรงๆผมยังต้องการจะพักผ่อนจากไฟต์ที่พึ่งผ่านมานะ*เวลาแค่นี้มันไมพอ..

 

อือ..น่าเห็นเจ้าหัวแดงเนาะ จนป่าวนี้ คู่ชกก็ยังไม่ลงตัว วันเวลาที่กำหนดก็กินวันมาทุกขนาด ไม่รู็ว่าบทสรุปจะลงเอยอย่างไรนิ…ดูกัน

 

 

@ news image credit  :: boxingnews24.com/Komthai.com/boxingscene.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments