www.express.co.uk

 

<<>> ที่สุด..ก็เป็นแค่สายลมที่ผัดผ่าน..เลยไป..กับศึกขัดตาทัพ อัลวาเรซ-มูราตะ ที่สรรหาลงล็อกเทศกาล ซินโก เด มาโย (Cinco de Mayo)  วันประกาศชัยชนะเหนือกองทหารผู้รุกรานฝรั่งเศส ของเหล่าทหารกล้าเม็กซิโกในสมรภูมิพูเอบลา 

 

การเจรจาในขั้นตอนแรกเหมือนจะฉลุยทุกอย่างดำเนินไปตามแนวทางที่น่าจะเป็นได้มากสุด5 พฤษภาคม 2563 แต่มากวันเริ่มจะมากความ เสียงนกเสียงกาทักดังเซ็งเซ่ ถึงการประกบคู่มวยที่ไม่เล้าใจเอาเสียเลย งานนี้ระดับท่านบ็อบมีหรือจะไม่สะเทือน อีกอย่างที่มาแรงกับมหัตภัยตัวใหม่ *ไวรัสโคโรน่า* ที่จ่อแถวเรียบขึ้นฝั่งแดนยุ่น หากจะจัดก็ได้แต่กับสัญานหลายอย่างบ่งบอกว่างานนี้สั่นคลอนในแง่ของจำนวนคนดูที่กำลังตกผลึกอยู่กับการระบาดของเชื่อร้าย โคโรน่า จนมีข่าว โตเกียว โดม สังเวียนขนาดยักษ์ไม่พร้อมกับการนี้ ส่งต่อหาที่ใหม่ ไซตามะ ซูเปอร์ อารีน่า แทนแต่สุดท้ายตามที่ออกข่าว การเจรจาไม่สามารถตกลงกันได้..(จริงหรือ..)

 

 

โฟกัสของเกมเปลี่ยนสมรภูมิชก เมื่อมีการเปิดข่าวถนอมน้ำใจยุ่น โยกศึกอัลวาเรซ-มูราตะ ลงปลายปี แต่กับวันนี้ เหล้าเก่าในขวดใหม่ถูกจับขึ้นมาเขย่าให้เกิดฟองอีกครั้ง ไฟต์ตัวเลือกเดิม2นักชกแดนผู้ดีจ่อเสียบ  บิลลี่ โจ ซอนเดอร์- คัลลัม สมิธ ที่มีดีกรีระดับแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตของ WBO และซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตของ WBA ตามลำดับ ที่สำคัญเขาทั้งสองมีการตอบรับมากกว่า การเจอกับมูราตะ แถมงานนี้ยังสามารถเรียกแฟนคลับของทั้งสองในดงผู็ดีได้มากสุด พร้อมที่จะระเบิดศึกนี้ได้เลยในสหราชอาณาจักร

 

ป.ล. มีแหล่งข่าวเปิดต่อว่า การที่ทางลุงบ็อบ ท็อปแรงค์ บอกว่าไฟต์ของ อัลวาเรซ-มูราตะ นั่นไม่ใช่เป็นการล้มศึก แต่เป็นการเลือนมากกว่าในสถารการณ์ที่เหมาะสม แต่ก็ยังมีซ้อยส์เล็กให้ยุ่นได้สะดุ้ง เมื่อได้มีการเจรจากันตลอดกับทาง3จี เกนนาดี้ย์ โกลอฟกิ้น (40-1-1; 35KO) ที่ตอนนี้เป็นเจ้าของแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตของ IBF เพื่อเปิดศึกภาค3 ในช่วงปลายปีนี้เช่นกันกับอัลวาเรซ และหากคู่นี้ได้ชกกันจริง ไฟต์กับมูราตะ ก็น่าจะตกล็อกไป ดูไปแล้วนักชกจากบูซิโด กำลังจะถูกดีลิท(delete)มากกว่า หรือเขาจะเป็นแค่ตัวสำลองที่ยังไม่มีมูลค่าในตอนนี้ ..มองลึกๆเหลี่ยมวงมวยเหลี่ยมนี้ มันเข้าตำรา รักพี่ เสียดายน้อง แปะ..แปะ….เนอะ..

 

@ News  Photo Credit :: Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments