<<>> เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี สุดปลื้มเมื่อ “จิมูเอล ปาเกียว” ลูกชายของนักชกซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่าง “แมนนี ปาเกียว” เข้ามาแสดงความยินดีในชัยชนะ หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันศึก ONE: FIRE & FURYที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันศุกร์ที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ทำเอาเจ้าตัวรู้สึกปลาบปลื้มและตื่นเต้นอย่างที่สุด

 


เพชรดำ เป็นหนึ่งในนักชกตัวแทนประเทศไทย เดินทางไปแข่งขันชกมวยในศึก วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งจัดขึ้นที่ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ อันเป็นถิ่นของนักชกซูเปอร์สตาร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง “แมนนี ปาเกียว” ซึ่งเขาและครอบครัวเคยเดินทางมาดูการแข่งขันของ วัน แชมเปียนชิพ แล้วหลายครั้ง


โดยเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา หลัง เพชรดำ สู้ศึกกับนักชกดาวดังจากแดนซามูไร “โมโมทาโร” และเดินลงจากเวทีเพื่อที่จะไปยังห้องพักนักกีฬา ปรากฏว่า “เอมมานูเอล ปาเกียว จูเนียร์” หรือที่คนส่วนใหญ่รู้จักในชื่อ “จิมูเอล” วัย 19 ปี พร้อมกลุ่มเพื่อน ซึ่งหนึ่งในนั้นมี “มาร์ลอน สต็อกคิงเจอร์” นักแข่งรถความเร็วชื่อดังของฟิลิปปินส์ เดินเข้ามาแสดงความยินดี พร้อมกับชื่นชมในการเต้น “เบบี้ชาร์ค” ที่เรียกเสียงฮือฮาและสร้างความเอนเตอร์เทนให้กับผู้ชมทั้งสนาม ถึงขั้นมีการหยอกล้อให้ เพชรดำ โชว์แดนซ์อีกรอบ
 
 


“ตอนผมต่อยเสร็จ เดินลงจากเวทีกำลังจะไปห้องพักนักกีฬา เห็นเขา (จิมูเอล ปาเกียว) เดินตามหลังมา แต่ตอนนั้นผมก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร จนพี่ฮอต (พีรภัทร ศิริเรือง-นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำค่ายเพชรยินดีฯ) มาบอก ผมถึงกับตกใจ ดีใจมาก ไม่นึกว่าเขาจะให้เกียรติเรามากขนาดนี้ เพราะเขาเป็นถึงลูกชายคนดังระดับประเทศ”

นอกจาก จิมูเอล และ มาร์ลอน แล้วยังมีผู้หลักผู้ใหญ่ของประเทศไทยอย่าง “นายวศิน เรืองประทีปแสง” เอกอัครราชทูตประจำกรุงมะนิลา ที่ไปร่วมชมการแข่งขันครั้งนี้ ก็ได้เข้ามาทักทาย เพชรดำ ด้วยตัวเอง พร้อมกับชื่นชมในความตั้งใจ และรู้สึกภาคภูมิใจที่มีนักกีฬาไทยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ
 
www.mainstand.co.th
 
สำหรับ จิมูเอล เป็นลูกชายคนโตในจำนวน 5 คน ของ แมนนี ปาเกียว และภรรยา จินกี ปาเกียว ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ตัวเขาสนใจการชกมวยสากลเหมือนพ่อ แม้ว่าครอบครัวจะมีทรัพย์สมบัติมากมาย จนเขาไม่จำเป็นต้องชกมวยเพื่อหาเลี้ยงชีพ แต่ จิมูเอล ก็ไม่ยอมลดละ เขาฝึกซ้อมอย่างหนักและผ่านการขึ้นสังเวียนมาแล้ว รวมถึงเคยผ่านงานการเป็นนายแบบมาด้วย
 
 
Petchyindee
 
ONE Championship
 
 
 
@ News  Photo Credit :: MGR sport
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments