BoxingSphere

 

<<>> *เจ้าหมาใน* กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ชกคิวบาวัยเก๋า39ปี อดีตแชมป์ซุปเปอร์แบนตัมเวตของสมามมวยโลกที่ร้างคู่ ตัดสินใจข้ามทีเดียว 2 รุ่นขึ้นเป็นผู็ท้าชิงแชมป์รุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวตของ WBO กับตัวร้าย โลมาเชนโก และนั่นคือแพ้แรกของเขา อย่างหมดลาย (9 ธันวาคม 2560)

 

หลังพ่ายต่อเจ้าโลมา ริกองเดอซ์ หยุดนานเป็นปีทำที่บอกลารวมทั้งปัญหาการจัดการของที่มงานเริ่มระส่ำจนมีข่าวว่า หมาในจะแขนนวม ที่สุด เขาก็กลับมาอีกครั้งขึ้นชกในพิกัดSuper Feather 130ปอนด์ กับมวยปลายแถว Giovanni Delgado (16-8-0) มวยเม็ก หมาในงับแค่ยกที่1จบ (1ม.ค.62) และโซ้ยไฟต์สองอีก6เดือนต่อมากับ Giovanni Delgado (32-3-0) ในพิกัด Super Bantam 122 ปอนด์ แข็งขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังต้านเขาไม่อยู่ หมดทางสู้ไปในยกที่8 จะเห็นได้ว่า เจ้าหมาในกลายเป็นมวยหลายเวตชกพิกัดไหนก็ได้

 

 

boxeo.ib.tv

ล่าสุด..โอกาสงามวิ่งเข้าชน วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ (9ก.พ.)  กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ขึ้นโปรแกรมชกกับ ลิบอร์ริโอ โซลิส เพื่อชิงแชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวตที่ว่างอยู่ ในPPL Center ประเทศสหรัฐอเมริกา นั่นก็หมายความว่า เจ้าหมาในได้ลดรุ่นลงมาชน และไม่รู้ว่าพิกัดนี้จะโอเคกับเขาไหม หากเขาสามารถเอาชนะโซลิสได้ ก็จะกลายเป็นแชมป์สองพิกัดรุ่น สมัยที่3ทันที ในวัยเกือบจะ40 ปีเข้าไปแล้ว…..

  • ผมคุ้นเคยกับการชกในพิกัดซูเปอร์แบนตั้มและรุ่นที่สูงขึ้น และมีความสุขมากในพิกัดนี้ แต่เป็นเรื่องแปลกมาก เมื่อผมทำการฟิตซ้อมเพื่อจะชกในในรุ่นแบนตั้มเวต มันก็ดูเหมือนผมมีรู้สึกได้ว่าแข็งแกร่งมากขึ้น ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปกับเรื่องน้ำหนัก แถมในพิกัดนี้มีตัวเก่ง ตัวดังหลายคน ที่มันน่าจะท้าทายมากกว่า ผมชอบนะบอกตรงๆ..
  •  

 

 

ลิบอร์ริโอ โซลิส นักชกเวเนแต่หากินอยู่ในปานามา วัย37ปี อดีตแชมป์โลกWBA Super Flyweight เขาทำให้โลกรู้จักเมื่อสามารถเดินทางไปเอาชนะเจ้าบ้านตะกูลซ่า Daiki Kameda ในไฟต์ชิงว่างเมื่อปี2557 ตอนที่ตะกูลนี้เขากำลังดังเปรี้ยงป้าง แต่โซลิสกลับไม่ตูมตามติดลมไปกับเขา ลุ่มๆดอนๆ จนมีโอกาสขึ้นไปชิงแชมป์โลกอีกครั้งกับตัวดังแดนยุ่น ชินสุเกะ ยามานากะ ในพิกัดแบนตั้ม 118 (4มีนา 2016)เขาทำได้แค่ผู้ท้าชิงพ่ายหมดลุ้นแม้จะครบยกแต่ก็คะแนนขาด 117/107 ทั้งสามเสียง และนี้จะเป็นอีกครั้งที่เขาจะได้ขึ้นชิงแชมป์ในพิกัดนิยม 118 กับเจ้าหมาใน ริกองเดอซ์ 9 กุมภาพันธ์ นี้  เรามาดูกัน….

 

@ News  Photo Credit ::boxingnews24.com/Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments