<<>> 5 ก.พ.63 ในการประชุม กรรมาธิการการกีฬา ที่ รัฐสภาแห่งใหม่ โดยมี ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธาน กรรมาธิการการกีฬาสภาผู้แทนราษฏร เป็นประธานในที่ประชุม

วาระสำคัญคือการเปิดโอกาสให้ อิฟม่า หรือ สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ เดิม ซึ่งปัจจุบันตัดคำว่า “สมัครเล่น” ออกไป แล้วใช้คำว่า “สมาคม” เข้ามาแทนที่ และถูกกล่าวหาจาก ตัวแทนมวยไทย 32 องค์กร ร้องเรียนว่า “อิฟม่า” พยายามจะ”กินรวบ” มวยไทย เป็นกรรมสิทธิ์ของตัวเอง ทั้งในด้านมวยไทยสมัครเล่น และมวยอาชีพ

 

 

หลังมีปัญหา กรณี”มาสเตอร์กบ” นายฐากูร ผ่องสุภา อ้างไม่สามารถนำนักมวยไทยของตนไปชกที่เกาหลีใต้ โดยทางสถานทูตโสมขาวแจ้งว่า ต้องไปขอใบอนุญาตรับรองจากอิฟม่าเสียก่อน !!

นั่นจึงเป็นประเด็นร้อนให้คนวงการมวยในประเทศไทยรวมตัวกันฮึ่มฮั่ม และเป็นที่มาให้มีการเชิญตัวแทนหลายฝ่ายตั้งแต่ การกีฬาแห่งประเทศไทย คณกก.โอลิมปิคไทย,สมาคมมวยอาชีพแห่งประเทศไทย ฯลฯ มาร่วมหารือกันถึงเรื่องนี้

 

 

แต่น่าแปลก กลับไม่มีตัวแทนฝ่ายคัดค้านทั้ง 32 องค์กรมวยร่วมงานเลย ด้วยเหตุส่วนใหญ่ติดภาระกิจ งานวันมวยไทย ที่ กกท. กันจนหมด

ขณะที่ อิฟม่า ภายใต้การบริหารของ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานใหญ่ และ สเตฟาน ฟ็อกซ์ เลขาธิการฯ (ตัวปัญหา) ผู้ตกเป็นเป้าโจมตี หอบข้อมูลมาอธิบายคุณงามความดี แผนงานมวยไทยที่จะไปโอลิมปิก นานนับชม. ก่อนจะสรุปจับใจความได้เพียงสั้นๆ แต่เข้าใจง่ายว่า

 

 

…”เป็นความเข้าใจผิดที่คลาดเคลื่อนกันเท่านั้น”

 

เออง่ายดีแฮะ ..!?!?! มีต่อ……

@ News  Photo Credit :: Sodsroi SawsangveanKomthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments