<<>> แม้ข่าวไวรัส โคโรน่า จะอาละวาดจนต้องปิดเมืองอู่ฮั่น ทำให้มวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย เลกแรก ต้องย้ายสถานที่ เป็นที่หวาดกลัวกันไปทั่ว

แต่หากหันมองเส้นทางมวยสากลอาชีพปีนี้ โดยเฉพาะของไทยดูจะสวนไปในทิศทางที่ดีขึ้น นับแต่ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เสียแชมป์โลกเมื่อปีที่ผ่านมา จนวงการมวยโลกอาจดูซบเซา ทว่าในปีใหม่นี้ แนวโน้มที่นักชกไทยจะได้มีโอกาสสร้างชื่อให้แฟนๆติดตามเชียร์กันดังๆหน้าจอดูจะคึกคักขึ้นไม่น้อย

 

 

รายแรก ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ใกล้จะได้ชิงแชมป์โลก รวดเดียว 2 สถาบัน (เหมือน สมาน ส.จาตุรงค์ ในอดีต) กับ จอช เทเลอร์ เจ้าของตำแหน่ง ซูเปอร์แชมป์ WBA – IBF ชาวสกอตแลนด์

ขณะที่ฟากฝั่งเพชรยินดี โปรโมชั่น เตรียมผลักดันสองแชมป์โลกตุ๊กตาทอง “วันเฮง-น็อคเอาท์” (แชมป์โลก WBC-WBA) ไปป้องกันที่อเมริกา จากการร่วมมือกับ โกลเด้น บอย โปรโมชั่น ของ ออสก้าร์ เดอลา โฮย่า

 

 

ทั้งยังมีรองแชมป์โลกในเครือเพชรยินดี พะยี่ห้อ “ซีพีเอฟ” ที่มีชื่อรั้งอันดับต้นๆอีกหลายคน อาทิ ยอดมงคล ,เพชรมณี ฯลฯ ต่างล้วนแต่รอเขยิบขึ้นรองอันดับ 1 เพื่อชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ

ด้วยกำลังสนับสนุนจากสปอนเซอร์ใหญ่ อย่าง บ.เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพีเอฟ) และยักษ์ใหญ่วงการมอเตอร์ สปอร์ต อย่าง บ.โตโยต้า ประเทศไทย

 

 

รวมทั้งโฆษณายิบย่อยที่ล้วนแต่เป็นพันธมิตรพร้อมให้เพชรยินดีกันมายาวนานนับสิบปี

ที่สำคัญการเดินหมากของ เพชรยินดี คิงส์ดอม ตระกูล “วชิรรัตนวงศ์” อย่าง “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ หรือ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช อันมีประธานใหญ่อย่าง “เสี่ยเน้า” คอยดูแล บริหารงานระบบกงสี

พัฒนาคนในครอบครัวขึ้นมาด้วยประสบการณ์และความสามารถ อาทิ “เสี่ยบอล” สุทธิพงษ์ พิธีกรและผู้บรรยายรายการมวย ช่อง 7 สี และ ทรูโฟร์ยู ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญ

 

เป็นฟันเฟืองเล็กๆที่จะผลักดันทั้งมวยไทยและสากลให้มั่นคงและเป็นที่นิยม ถือเป็นปีทองโดยแท้ สำหรับเพชรยินดี ที่น่าจับตา

 

 

 

บทความ จาก นสพ. ข่าวสด

 

@ News  Photo Credit :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/

 Khaosod Sports

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments