<<>> โป๊ะแตกจนได้นะครับสำหรับ อเลฮานดรา เจมิเนซ  (13-0-1, 9 KO) นักชกสาวเม็กซฺโก วัย32ปี อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธหญิงที่เพิ่งเอาชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ต่อ ฟรายซอน เดเชิร์ด(6-1-0) ชกหญิงสหรัฐอเมริกา วัย 32ปี (93-97/92-98/97-93) คว้าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธหญิงของ WBC และ WBO มาครองได้สำเร็จในศึก มุนเกีย-โอซัลลิแวน เมื่อวันที่11 มกราคมที่ผ่านมา โดยรายงานล่าสุดนั้นระบุมาว่าผลการตรวจร่างกายของเธอจากทาง VADA พบสาร Stanozolol ซึ่งเป็นอนุพันธ์สังเคราะห์กระตุ้นฮอร์โมนเพศของชายในปริมาณที่มากเกินกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 

 

เรื่องตลกร้ายคือก่อนหน้านี้มีแฟนมวยหลายคนมากที่ออกมาตั้งข้อสงสัยหลายๆอย่างว่า เจมิเนซ แอบใช้สารกระตุ้นในการขึ้นสู้ ทั้งสรีระร่างกายที่เหมือนผู้ชาย ไหนจะความสามารถในการทำน้ำหนักจากรุ่นเฮฟวี่เวธหญิงลงมารุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธหญิงได้อย่างรวดเร็วจนไม่น่าเชื่อ จนก่อให้กระแสสงครามดราม่าในฝั่งเมืองนอกระหว่างกลุ่มที่เชื่อเช่นนี้และกลุ่มที่หาว่าอีกฝั่งบูลลี่เธอ โดยฝั่งหลังนั้นทำทีมมาโดยทาง WBC เองเลย

ก็ต้องรอดูกันต่อไปล่ะครับว่างานนี้จะมีการถอดแชมป์คืนให้ Crews-Dezurn และปรับผลการชกเป็นโมฆะมั้ย หรือว่าจะแค่ปลดแชมป์เฉยๆ แต่ก็อย่าลืมนะครับว่า หลุยส์ เนรี ก็เคยมีปัญหาในการใช้สารกระตุ้นแล้วรอดไปพร้อมชัยชนะด้วยเหมือนกัน บอกเลยว่างานนี้ออกได้หลายหน้าจริงๆ เช่นกัน..

 

 

ในส่วนของ อเลฮานดรา เจมิเนซ ได้ออกมาให้สัมภาณ์ว่า “ ฉันอยากจะขอการวิเคราะห์ ‘ตัวอย่าง B’ ทันทีเพื่อพิสูจน์อย่างน่าเชื่อถือว่าอาจจะมีข้อผิดพลาด … ฉันเชื่อว่ากระบวนการตรวจสอบที่ดำเนินการโดยสภามวยโลก ซึ่งฉันยังมั่นใจว่าจะได้รับการแก้ไขในที่สุด หากความจริงได้พิสูจน์ออกมาแล้ว”

 

ด้าน ออสการ์เดอลาโฮยาประธานและซีอีโอของ Golden Boy: กล่าวว่า “ มันเป็นเรื่องโชคร้ายอย่างยิ่งที่รู้ว่าแชมป์โลก WBC และ WBO ซุปเปอร์มิดเดิ้ลเวท อเลฮานดรา เจมิเนซ ได้เกิดปัญหาขึ้น หลังที่สามารถเอาชนะฟรายซอน เรารู้สึกผิดหวังอย่างมากและสนับสนุนการทดสอบผ่านสมาคมอาสาสมัครต่อต้านสารต้องห้าม(VADA) เพื่อหาผลสรุปที่แท้จริง ตอนนี้งานของเรากับ(VADA) คือค้นหาความยุติธรรมสำหรับ ฟรายซอน โดยทำงานอย่างใกล้ชิดกับ WBC และ WBO เพื่อคืนสถานะให้เธอเป็นแชมป์โลก”

 

 

@ news image credit :  :BellatorThailand/youtube.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments