<<>> ร้อนๆจากเมืองสปริงฟิลด์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ สำนักงานใหญ่ของสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF ถึงผลการประมูลคู่มวยที่พวกเราสนใจสุด ที่ล่าสุดเปิดออกมาแล้ว จากการรายงานของเว็บไซต์ fightnews.com ว่า ตัวแทนของทีมนักชกไทยที่พึ่งเซ็นสัญญาเป็นผู้จัดการ แซมซั่น ลิวโควิช บอสใหญ่Sampson Boxing สามารถเอาชนะในการประมูลในครั้งนี้ต่อทาง ท็อปแรงค์ โปรโมชั่น ต้นสังกัดใหม่ของจอช เทย์เลอร์  ในวงเงิน $ 1.32M / $ 1.26M  หรือ  1.32(40.4 ล้านบาท) ต่อ 1.26 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(38.5 ล้านบาท)

 

ซึ้งตามกฏของสถาบันIBF การต่อสู้ของทั้ง2จะต้องเกิดขึ้นภายใน90วัน หรือภายในวันที่ 20 เมษายน 2020 โดยสัดส่วนแชมป์โลก เทย์เลอร์จะได้รับ 65% ของการเสนอราคาที่ชนะประมูล (858,000 ดอลลาร์) ในขณะที่ดาวเหนือของเราจะได้รับ 35% (462,000 ดอลลาร์) 

 

จอช เทย์เลอร์ นักชกไร้พ่าย 16ไฟท์ 12น็อก วัย29 ปี  แชมป์โลกรุ่น 140 ปอนด์ของ IBF/WBAsp/TheRing ชาวสก็อตคนดัง กับข่าวคราวที่มีมาตลอดไม่ตกเทรน เขาดูจะให้ความสำคัญต่อการป้องกันแชมป์กับดาวเหนือของเราไม่น้อย แม้จะมีทางออกได้หลายหน้า แต่ที่สุด เขาก็ตกลงใจที่ขึ้นป้องกันในไฟต์บังคับของสถาบันIBF  ดังกล่าวกับเรา

 

 

ส่วน..ดาวเหนือ เรือใบไข่มุข วัย23ปี นักชกไร้พ่าย 16ไฟท์น็อก13 มีผลงานเริ่มแรกเมื่อขึ้นชิงแชมป์ที่ว่างไอบีเอฟแพนแปซิฟิกในรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท คว่ำ ยูตะ มารูโอกะ นักชกญี่ปุ่น ในยกที่ 1 ตามด้วยความสำเร็จในการขึ้นชกป้องกันแชมป์ถึง 3 ไฟต์ จนได้สิทธิ์ขึ้นชิงรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท กับ อากิฮิโระ คอนโด ที่ประเทศญี่ปุ่น  ดาวเหนือโชว์ฟอร์มถล่ม คอนโด ในยกที่ 5 และเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี ที่นักชกไทยเอาชนะได้บนสังเวียนแห่งตำนาน โครักฮูเอ็นฮอล์จนได้สิทธิ์ได้ชิงแชมป์โลกในไฟต์บังคับกับ จอช เทย์เลอร์ทันที..

 

ป.ล. การชิงแชมป์โลกในไฟท์บังคับระหว่าง เทย์เลอร์กับดาวเหนือของเรา ที่สุดแฟนมวยไทยได้ดีใจ แต่ไม่สุด เพราะล่าสุด ได้มีการประกาศออกมาศึกในครั้งนี้จะระเบิดขึ้นอย่างแน่นอน โดย แซมซั่น ลิวโควิช บอสใหญ่Sampson Boxing กล่าวว่าการต่อสู้จะเกิดขึ้นในสหราชอาณาจักร ประเทศอังกฤษ นั่นเอง…

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments