@มิ่อวันวาน.. ได้เสนอข่าวสารความเคลื่อนไหวในรุ่นไลต์เวตของ WBC โดยบอกว่า.. เดวิน ฮานีย์ แชมป์โลก(ปกติ)ไลต์เวตWBC ขอลองดีท้าพิสูจน์กำปั้นกับ วาซีล โลมาเชนโก้ (แชมป์แฟรนไชส์รุ่นเดียวและสถาบันเดียวกัน) แต่มีอันคลาดแคล้ว..เนื่องจาก โลมาเชนโก้ มีโปรแกรมจะเดิมพันเข็มขัดกับ ทีโอฟีโม่ โลเปซ (แชมป์ไลต์เวตIBF) ในเดือนเมษายน หรือเดือนพฤษภาคม ที่จะถึงนี้..


เดวิน ฮานีย์ จึงออกข่าวอีกทีว่า ตนจะคืนสังเวียนในเดือนมีนาคม..โดยจะป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ #1 ฮาเวียร์ ฟอร์ทูน่า….ฯลฯ…

@ เอ้า, ข่าวพลิก เสียแล้วครับ!.. เพราะวันนี้มีข่าวว่า สภามวยโลก(WBC) มีคำสั่งให้ เดวิน ฮานีย์ เป็นแชมป์โลกลาพัก(champion in recess) เนื่องจากบาดเจ็บที่ไหล่ขวาจากการชกกับ อัลเฟรโด้ ซานติอาโก้ เมื่อ เดือน พฤศจิกายนที่ผ่านมา.. (ก็แหม,แค่ 2 เดือนเองนะ, ที เอสตราด้า บาดเจ็บมาตั้ง 5 เดือนกว่าแล้วทำไมเฉยล่ะ?)* พร้อมกันนี้ WBC อนุมัติ #1 อัลเฟรโด้ ฟอร์ทูน่า กับ #2 ลุค แคมป์เบลล์ ชกชิงแชมป์ไลต์เวตปกติ(ที่ว่าง) โดยให้ทีมงานทั้งสองฝ่ายยื่นซองประมูลราคาฯ ในวันที่ 21 มกราคมนี้ ที่สำนักงานใหญ่ของสภามวยโลก.. (ผู้ชนะในไฟต์นี้จะต้องชกกับ เดวิน ฮานีย์ ในไฟต์ต่อไป)

@@@ พูดถึงรุ่นไลต์เวตของ WBC รุ่นนี้แปลก..เพราะจะเริ่มมีแชมป์โลก 3 คนรุ่นเดียวกัน..โดยมี วาซีล โลมาเชนโก้ (แชมป์แฟรนไชส์-ได้สิทธิไม่ต้องป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับ), เดวิน ฮานีย์ (แชมป์โลกลาพัก), และ ผู้ชนะระหว่าง ฟอร์ทูน่า-แคมป์เบลล์ จะเป็นแชมป์โลกปกติ..
…สงสัยจะเปิดช่องทางหาดอลล่าร์ แข่งกับ WBA เพราะรุ่นนี้มีแชมป์โลก 3 คนอยู่ก่อนแล้ว คือ วาซีล โลมาเชนโก้ (ซูเปอร์แชมป์), เกอร์วอนต้า เดวิส (แชมป์โลกปกติ), และ ย์วอน เมนดี้ (แชมป์โลกเข็มขัดทอง)

** ยังโชคดีที่ IBF และ WBO ไม่ร่วมวงกับเขาด้วย เพราะยังมีแชมป์โลกเพียงรุ่นละหนึ่งคนเท่านั้น…..555…

@ News & Photo Credit : Boxing News 24.com / World Boxing News/อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments