<<>> ความเคลื่อนไหววงการมวยโลกสถาบันหลัก ในพิกัด 115 ปอนด์ (ซูเปอร์ฟลายเวต) ซึ่งมี “แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน รั้งอันดับ 1 และรอชิงไฟต์ต่อไปในสถาบัน สภามวยโลก (WBC) ช่วงต้นปี 2563

ล่าสุดจากการประมวลสถานการณ์ จากแหล่งข่าวหลายสำนัก ทั้งต่างประเทศและในไทย รวมทั้ง “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผจก.ของ ศรีสะเกษ และ boxingboy เว็ปมวยของไทย ยืนยันตรงกันว่า มีความเป็นได้ถึง 95% แล้วที่ โรมัน กอนซาเลซ ( Roman Gonzalez) จะได้ลัดคิวชิงแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) กับ คาลิด ยาไฟ เจ้าของตำแหน่งชาวอังกฤษ ราววันที่ 29 ก.พ.นี้ ที่ เท็กซัส สหรัฐอเมริกา โดยรอแถลงเป็นทางการจากทาง แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง ผู้จัดในอเมริกา เท่านั้น

 

 

 

“หากเป็นเช่นนั้นจริงแสดงว่า ศึกล้มแชมป์ WBC-WBA เดิมระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กับ คาลิด ยาไฟ ที่เลื่อนมาสองครั้ง ต้องล้มเลิกไปโดยปริยาย ขณะเดียวกัน ก็ยังมีข่าวลือว่า เอสตราด้า มีอาการเจ็บคงต้องพักยาว ซึ่งทางสภามวยโลก จะอนุมัติให้มีการชิงแชมป์ “เฉพาะกาล” หรือ แชมป์”ว่าง” WBC ขึ้น หากเป็นจริง ศรีสะเกษ ก็จะต้องได้เป็นตัวยืนตามสิทธิ์

ขณะที่ รองอันดับ 2 ของรุ่นคือ โรมัน นั้นก็จะข้ามไปชิงกับ ยาไฟ (WBA) ส่วนอันดับ 3 คือ ชาร์ลี เอ็ดเวิร์ดส์ อดีตแชมป์โลก WBC ฟลายเวต ที่ข้ามรุ่นขึ้นมา ก็เพิ่งให้สัมภาษณ์สื่ออังกฤษเมื่อเร็วๆนี้ว่า เขามีปัญหาน้ำหนักตัว และจะข้ามขึ้นไปชกในพิกัดแบนตัมเวต 118 ปอนด์เลย

 

matichon sport

นั่นจึงเป็นปัญหาว่า แล้ว ศรีสะเกษ จะได้ชิงแชมป์โลกกับใคร ซึ่งระหว่างนี้ ต้องรอข่าวจาก เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์แมตช์รูม ผู้ถือสิทธิ์กำหนดชะตาชีวิต อดีตแชมป์โลกชาวไทย 2 สมัย ที่จะประกาศอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งเราคงจะได้ทราบข่าวกันในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน ว่า ศรีสะเกษจะได้ชิงแชมป์โลก WBC กับใครในช่วงต้นปีนี้” เสี่ยฮุย กล่าว

 

อย่างไรก็ตามสำหรับ ความคืบหน้าฝั่ง WBA นั้น หาก มีการประกาศให้ โรมัน อดีตยอดมวยแชมป์โลก ชาวนิคารากัว ในฐานะรองอันดับ 3 WBA ได้ชิงแชมป์ 115 ปอนด์ กับ คาลิด ยาไฟ จริง จะเป็นการลัดคิว แซงหน้า ยอดมงคล ซีพีเอฟ รองอันดับ 2. มวยสร้างเพชรยินดีของไทย และ แอนดริว โมโลเนย์ Andrew Moloney รองอันดับ 1. ซึ่งมีดีกรีแชมป์”เฉพาะกาล” ชาวออสเตรเลีย เลยทีเดียว

 

cdb.ib.tv


อนึ่ง ศรีสะเกษ คว้าแชมป์โลก WBC สมัยที่ 2 ด้วยการช็อกโลก ชนะคะแนน โรมัน กอนซาเลซ ที่อเมริกา มี.ค.2560 และล้างตาย้ำชัย ชนะน็อก ยก 4 ปีเดียวกัน ก่อน “เจ้าแหลม” จะพ่ายเสียแชมป์ให้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ผู้ท้าชิงเม็กซิกัน ในเดือน เม.ย. ปี 62 ทั้งที่ เป็นคู่ปรับเก่าที่แหลมเคยป้องกันชนะคะแนนมาก่อน แต่ปัจจุบัน ศรีสะเกษ ยังรั้งอันดับ 1 WBC 115 ปอนด์ ทั้งยังได้สิทธิ์จาก สภามวยโลก ให้ยืนรอชิงแชมป์ได้เลย โดยไม่ต้องอุ่นเครื่องใดๆอีก

 

 

@ News  Photo Credit  :: Sodsroi Sawsangvean/khaosod.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments