<<>> จอช เทย์เลอร์ นักชกแดนผู้ดีวัย29ปี ผู้ชนะเลิดในรายการ World Boxing Super Series และแชมป์โลกของสองสถาบัน WBA- IBF Super Lightweight เปิดศักราชใหม่โดยข่าวที่เล่นเอาแฟนคลับฮือฮา เมื่อฉีกสัญญากับโปรโมชั่นเดิม ที่ฟูมฟักกันมาตั้งแต่เจ้าเทย์เลอร์ยังเตาะแตะ แต่กับวันนี้ เขาได้บินไกลออกจากรังซบอกผู้เฒ่าTop Rank แบบสิ้นเยื่อขาดใย หลังมีข่าว  จอช เทย์เลอร์ คู่มั่นคู่หมายของ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุขเรา ได้ถูกประท้วงจากจากอดีตผู้ดูแลเดิม Barry McGuigan แห่งไซโคลน โปรโมชั่นส์ ถึงการที่เขาได้ทำการฉีกสัญญาและหันไปลงนามกับ Bob Arum ยังผลกระทบทางกฎหมายจากการกระทำในครั้งนีี  ล่าสุด เราลองมาฟังสาเหตุที่ต้องไปของข้างฝ่ายเทย์เลอร์กันดูนะครับ

 

เทย์เลอร์กำลังมองหาอนาคต “ ปีใหม่ทศวรรษใหม่ที่กำลังเริ่มต้น ผมต้องการระเบิดศึกที่ยื่งใหญ่” เทย์เลอร์กล่าว “ 2019 เป็นปีที่ยิ่งใหญ่แล้ว แต่ปี 2020 ดูเหมือนว่าจะใหญ่ยิ่งอีก ผมยินดีที่ได้ลงนามข้อตกลงกับ Top Rank และ ESPN พร้อมทำสัญญากับที่ปรึกษากับ MTK Global “ ผมมีความเชื่อมั่นนะว่า เมื่ออยู่กับทีมที่ดี หุ้นส่วนที่ดี แน่นอนมันต้องดี และยกระดับ ผมเชื่อในทีมงานใหม่นี้”

 

 

หลังจากที่ ไซโคลน โปรโมชั่นส์ เปิดแถลงการณ์ที่อ้างว่าละเมิดสัญญา “ ผมต้องการที่จะเงียบๆเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของผมกับไซโคลน แต่เมื่อพวกเขาได้ออกมาโวยวาย ก็ถึงเวลาเหมาะแล้วที่จะต้องตอบ “ ผมยอมรับและชื่นชมกับบทบาทที่ Cyclone ได้เปลี่ยนชีวิตผมจนถึงปัจจุบัน แต่กับวันนี้ วันที่บอกเลิกสัญญากับเขา มันเป็นผลมาจากหลายๆอย่าง  “ โดยเฉพาะกับความขัดแย้งทางผลประโยชน์ในส่วนรวม ที่มันทำให้อึดอัด ผมต้องการที่จะมีส่วนร่วมอย่างเป็นกันเอง แม้ ตอนนี้จะไม่เหมือนเดิม แต่ผมก็ยังไม่อยากใช้กระบวนการพิจารณาของศาลเป็นเครืองตัดสิน  ผมคิดและหวังว่า Mcguigans จะรู้สึกแบบเดียวกับผม  “

 

 

 

“ จอชเทย์เลอร์ได้รับรางวัล World Boxing Super Series โดยชัยชนะที่เหนือต่อ Regis Prograis “ และเป็นแชมป์โลกของWBA-IBF  โดยเฉพาะกับสถาบัน IBF ที่มาเกี่ยวข้องกับนักชกไทย ดาวเหนือ เรือใบไข่มุข เมื่อมีคำสั้งให้เขาต้องขึ้นป้องกันแชมป์ในไฟท์บังคับกับเรา ซึ้งได้มีการเจรจากันมาตลอดจนที่สุดของวันนี้ เจ้าดาวเหนือ ได้เข้าร่วมเซ็นสัญญาแบบโคโปรโมทฯ กับทางโปรโมเตอร์ แซมซั่น ลิวโควิช

 

 

boxingscene.com

และล่าสุดเช่นกัน ทางแซมซั่น บ็อกซิ่ง ก็ได้ส่งหนังสือเปิดการเจรจาอย่างเร็วไว เพื่อหาผลสรุปว่า เทย์เลอร์จะเอาอย่างไร แม้ตอนนี้เขาจะอยู่ในสังกัดลุงบ็อบ ท็อปแรงค์ แล้วก็ตาม ซึ้งตามข่าวที่แลบออกมา เจ้าเทย์เลอร์ มีทางเลือก ยอมที่จะป้องกับเรา หรือไม่ก็สละขึ้นไปลุ้นในพิกัดที่สูงกว่า และอีกซ้อยส์ คือการเปิดศึกล้มแชมป์กับ Jose Ramirez แชมป์โลกของสองสถาบัน WBC-WBO งานนี้ไกล้ลงตัวแล้วครับพี่น้อง สบายใจได้ดาวเหนือ ได้ชิงแชมป์โลกแน่ๆ จะกับใคร ที่ไหน เมื่อไหร่ เท่านั้น ตอนนี้เรามาลองวัดใจลุงบ็อบ กันดู นะครับ….

 

@ news image credit ::worldboxingnews /Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments