<<>> แอนโธนี โจชัว หลังจากสามารถกระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต 3 เส้นสามสถาบัน WBA-WBO-IBF กลับมาครองได้อีกครั้ง ล้างแค้น แอนดี รุยซ์ ด้วยผลคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์118-110, 118-110,119-109 ในการชกที่สังเวียนแดนตะวันออกกลาง  7 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด..กับวันนี้ต้องเจอกับคำสั่งให้เขาต้องขึ้นป้องกันแชมป์ในไฟต์บังคับของทั้งสองสถาบันหลัก WBO และ IBF โดยทางองค์กรมวยโลกได้ชีชัดให้เปิดการเจรจากับทีมงานของโอเลคแซนเดอร์ อูซิค นักชกที่เลื่อนรุ่นขึ้นมา พร้อมกันนั้นทางสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF ก็ซงเจ้า คูบลัท ปูเลฟ ขึ้นมาประกบ ประชัน ส่วนทางสมาคมมวยโลก WBA ยังเงียบๆอยู่ 

 

ลึกๆแต่ไม่ลับ มีข่าวแลบออกมา ดูเหมือนว่าทีมงานของเจ้าโจชัวจะพอใจและมีแนวโน้มที่เลือกป้องเข็มขัด IBF มากกว่า โดยมองไปที่ปูเลฟ ซี้งถ้าหากเป็นไปตามนั้นเขาก็อาจจะต้องยอมสละเข็มขัดของทาง WBO ไปอย่างน่าเสียเพราะไม่สามารถจะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งในเวลาเดียวกันได้นั่นเอง

 

 

 

แต่ก็มีข่าวมาแล้วเช่นกัน หากเจ้าโจชัวตัดสินที่ใจขึ้นป้องกับปูเลฟจริง ทาง WBO ก็แพนงานจัดให้มีการชกชิงแชมป์ที่ว่างเส้นนี้ขึ้นมาทันที โดยเปิดโปรแกรมเหมือนเตรียมไว้ อูซิค-โจเซฟ ปาร์คเกอร์ อดีตแชมป์โลกชาวนิวซีแลนด์ เพราะทั้งสองทีมงานได้มีการเจรจากันไปก่อนหน้านี้แล้วนะเอง..อิ..อิอิ

 

One Drop Boxing

@ news image credit :: boxingscene.com/Komthai.com/www.ringtv.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments