<<>> หลังจากมีข่าวที่ไม่สู้ดีนัก ล่าสุดทาง ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย สร้างปรากฏการณ์ประกาศความร่วมมือดำเนินงานด้านกลยุทธ์กับแบรนด์ระดับโลกพร้อมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น JBL, TUMI, Redbull, Lazada, DBS Bank, Foodpanda, Hugo Boss, Harvey Norman, Secretlab, California Fitness, Kredivo, Reckitt Benckiser และ Unilever

ทั้งนี้ แบรนด์ต่างๆดังกล่าวจะร่วมงานกับ ONE Championship และ ONE Esports ทั้งในแง่ของศิลปะการต่อสู้และกิจกรรมการแข่งขัน esports ซึ่งจากการดำเนินงานร่วมกันครั้งนี้จะใช้ประโยชน์จากหลากหลายแพลตฟอร์มสร้างสรรค์เอกลักษณ์และความตื่นเต้นร่วมกัน ทั้งในทางธุรกิจ, ศิลปะการต่อสู้ และ esports

 


โดยในปี 2020 นี้ ONE Championship เตรียมจัดการแข่งขันทั้งรายการศิลปะการต่อสู้และ esports พร้อมถ่ายทอดสดรวมแล้วไม่น้อยกว่า 50 รายการเลยทีเดียว

ด้วยความมุ่งมั่นผลักดันศิลปะการต่อสู้สู่เวทีระดับสากล ONE Championship จึงได้เข้าควบคุมศักยภาพการแข่งขันและด้านการตลาดกีฬาระดับโลก รวมถึงใช้ประโยชน์จากเครือข่ายธุรกิจที่ขยายตัวและสื่อต่างๆ ทำให้องค์กรเติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมทำลายสถิติเข้าถึงแฟนๆหลายล้านคนจากทั่วทุกมุมโลกได้อย่างยิ่งใหญ่

 



คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ ONE Championship กล่าวว่า “พวกเรา ONE Championship รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมสร้างพันธมิตรด้านกลยุทธ์กับเหล่าแบรนด์ชั้นนำระดับโลก องค์กรของเรามีขึ้นเพื่อปลดปล่อยความยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติให้โลกเห็น ผ่านศิลปะการต่อสู้และช่องทาง esports พันธมิตรของเราแต่ละเจ้าจะร่วมแบ่งปันความเป็นเลิศทางวัฒนธรรมและนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งแต่ละแบรนด์มีบทบาทและตระหนักในวิสัยทัศน์ของ ONE Championship อย่างถ่องแท้ เราจะจุดไฟให้โลกใบนี้ด้วยความหวัง, ความแข็งแกร่ง, ความฝัน และ แรงบันดาลใจ รวมถึงแบ่งปันเรื่องราวที่น่าทึ่งของบรรดานักกีฬาไปสู่ผู้คนนับล้านทั่วโลกต่อไป”

 



คาร์ลอส อาลิมูรัง ประธานใหญ่ ONE Esports กล่าวว่า “การแข่งขัน ONE Esports Dota 2 Singapore World Pro Invitational ประสบความสำเร็จอย่างสูง เรามอบประสบการณ์ที่สุดยอดให้แก่วงการ esports และเหล่าแบรนด์พันธมิตร จากการสำรวจผู้เข้าร่วมงานในช่วงอายุ 18-35 ปี ที่มีมากถึง 88% นั้น ปรากฏว่าพวกเขาสนใจจะกลับมาร่วมกิจกรรม ONE Esports ครั้งต่อไปกับเรามากถึง 96% เลยทีเดียว และมีถึง 84% ที่พร้อมจะสนับสนุนซื้อผลิตภัณฑ์ของ ONE Esports ด้วยแนวโน้มที่ดีเช่นนี้ เราจึงหวังว่างาน ONE Esports Dota 2 Jakarta Invitational ในเดือนเมษายน และ ONE Esports Singapore Major ในเดือนมิถุนายนจะประสบความสำเร็จเช่นกัน”

 



เกรซ โก๊ะ รองประธานใหญ่และผู้จัดการทั่วไปของ JBL กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ ONE Esports สำหรับงาน Dota 2 World Pro Invitational ที่กำลังจะเกิดขึ้นที่สิงคโปร์และจาการ์ตา รวมถึงงาน Dota 2 Major ที่สิงคโปร์ในปี 2020 นี้ ในฐานะพันธมิตรที่ดูแลเรื่องเครื่องเสียง ทางเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำประสบการณ์สุดพิเศษจาก JBL คุณภาพระดับโลกส่งตรงถึงทุกคนในทุกช่วงเวลา ทั้งในเกมและชีวิตจริง!”



อดัม เฮิร์ชแมน ผู้จัดการทั่วไป TUMI Greater China, APAC Distribution และ Travel Retail กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นพันธมิตรกับ ONE Esports เป็นช่วงเวลาที่เหลือเชื่อสำหรับกีฬา esports นี่คือความร่วมมือที่ไม่เหมือนใครและสร้างสรรค์อย่างแท้จริง ซึ่งจะเปิดโอกาสใหม่ให้กับทั้งสองแบรนด์ด้วย นักกีฬา Esports ต้องเดินทางไปแข่งขันตามที่ต่างๆอยู่เสมอแบบไร้กังวลใดๆ เพราะพวกเขาต้องโฟกัสไปที่การแข่งขันเป็นพิเศษ ที่ TUMI เราให้อิสระจากข้อกังวลนี้ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือและปรับเปลี่ยนได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการของแต่ละคนมากที่สุด เราเฝ้ารอที่จะได้ร่วมงานกับเหล่านักกีฬารุ่นใหม่และแฟนๆที่สุดยอด การเดินทางของพวกเขาจะเต็มไปด้วยความสนุกและสมบูรณ์แบบ”

 

แอนโธนี เซียว Head of Payments & Platforms ของ DBS Bank กล่าวว่า “สำหรับ DBS มีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับ ONE Esports ด้านการธนาคารในซีรีส์ ONE Esports Dota 2 World Pro Invitational วงการ esports กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในสิงคโปร์และทั่วภูมิภาค บรรดาผู้ถือบัตรของเราก็เป็นนักเล่นเกมตัวยง ล้วนต่างรอคอยที่จะได้รับข้อเสนอและสิทธิพิเศษจาก DBS Live Fresh Card ในขณะที่ได้เชียร์นักกีฬาคนโปรดไปด้วย”



มิเชลล์ ยิป ประธานฝ่ายการตลาดของ Lazada สิงคโปร์ กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซและแพลตฟอร์มชอปปิ้งออนไลน์ของภูมิภาค ทาง Lazada เล็งเห็นศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในการพัฒนา esports และบทบาทของเกมจากระดับท้องถิ่น พร้อมสนับสนุนริเริ่มโครงการต่างๆเพื่อส่งเสริมชุมชนที่แข็งแกร่งสำหรับนักเล่นเกม เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับ ONE Esports สำหรับโครงการที่น่าตื่นเต้นนี้เพื่อยกระดับการแข่งขัน esports ในสิงคโปร์กับงาน ONE Esports Dota 2 Singapore World Pro Invitational คอเกมท้องถิ่นสามารถชมไลฟ์สตรีมได้ผ่านแอปพลิเคชั่นของ Lazada เราพร้อมมอบประสบการณ์ล้ำค่าที่ไม่สามารถหาซื้อได้ที่ไหน เช่น บรรยากาศหลังเวทีแบบใกล้ชิดกับทีมระดับโลก เป็นต้น”

 



เอียน อเล็กซานเดอร์ อัง ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง Secretlab กล่าวว่า “สำหรับ ONE ตอนนี้พวกเขาคือองค์กรกีฬาระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติ
ศาสตร์เอเชีย และมีขอบเขตการแข่งขันที่ใหญ่มาก ทั้งขั้นตอนการผลิตและเนื้อหาที่นำเสนอผ่านฮีโร่นักกีฬา และในฐานะที่ esports อยู่ในยุคเฟื่องฟูเช่นกัน เราจึงต้องการสนับสนุนความพยายามของพวกเขาเพื่อการเติบโตของ esports และเกมในเอเชียให้กับแฟนๆหลายล้านคนทั่วโลก เช่นเดียวกับนักกีฬา ทาง ONE ต้องการให้นักกีฬาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุดเท่านั้นเพื่อผลงานที่ดีที่สุด แน่นอนว่าเราก็ต้องการให้พวกเขาได้ใช้อุปกรณ์ที่ดีที่สุดในการแข่งขันเช่นกัน”



อัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

 

@ News  Photo Credit : ONEChampionship

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments