@ โชห์จาฮอน เออร์กาเชฟ (Shohjahon Ergashev) นักชกอุซเบวัย28ปี  ถูกจับตามองขึ้นมาทันที เมื่อโปรโมเตอร์ Dmitriy Salita ของ จอช เทย์เลอร์ เจ้าของเข็มขัดโลก 140ปอนด์ WBA – IBF -The Ring และถ้วยใหญ่ในรายการ World Super Boxing Series Superlight ได้แสดงความพึ่งพาใจในตัวของ Ergashev อย่างออกหน้าออกตา *ผมรู้สึกว่านักชกคนนี้เป็นนักชกที่ดีที่สุดในโลก* Salita กล่าวกับ Richard Damerell แห่ง Sky Sports “ เขาเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดและเพิ่มมิติใหม่ให้กับการฝึกที่ Kronk Gym กับ Sugarhill Steward” โดยเฉพาะไฟต์ล่าสุดของเขากับ Abdiel Ramirez ที่เล่นงานคู่ต่อสู้จนหมดทางสู้ในยกที่4 และหวังว่าในไฟต์ที่ 17 มกราคมนี้ Ergashev คงจะยังสร้างความงดงามให้กับตัวเองต่อไป

 

sports.sindonews.com

 

“ เขาและจอช เทย์เลอร์จะต้องเป็นการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งคาดหวังว่า Ergashev จะเปล่งประกายในฐานะดาวดวงใหม่ในวันนั้น หากไฟต์นี้เกิดขึ้น มันจะต้องเป็นไฟต์ที่น่าจดจำไปอีกนานแสนนาน”

จอซ เทเลอร์ กับเส้นทางของตัวเองที่ยังดูเหมือนสับสนหลังได้ครอบครองตำแหน่งแชมป์โลกถึงสองสถาบัน WBA-IBF-The Ring บวกกับถ้วยแชมป์World Super Boxing Series Superlight อีกหนึ่ง มีข่าวทั้งดีและเลวร้ายในและนอกเวที แต่สำหรับวงมวยแล้ว เทเลอร์จะอยู่หรือไปกับพิกัดนี้ เมื่อมีข่าวว่าเขาอาจจะสละหรือเลื่อนรุ่น

 

ล่าสุด..เทย์เลอร์ได้ประกาศเจตนาที่แน่วแน่แล้วว่า เขาจะยังคงเป็นแชมป์ที่ไม่มีปัญหาโดยโฟกัสไปที่ โฮเซ่ รามิเรซ เจ้าของเข็มขัดโลก WBC และ WBO ในพิกัด 140 ปอนด์ นั่นก็หมายความว่าเขายังคงสถานภาพโรมรันอยู่ในพิกัดนี้ไม่เปลี่ยนแปร โดยเหตุผลที่ท้าทาย รวบเข็มขัดทั้งหมดในพิกัดSuperlight ไว้แต่เพียงผู้เดียว

 

 

 

แต่ในเวลานี้  Apinun Khongsong หรือ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งจากประเทศไทยที่ได้รับคำสั่งจาก IBF ให้เป็นผู้ท้าชิงรายต่อไปของ เทเลอร์ และคาดว่าจะได้เป็นคู่ชิงในไฟต์ต่อไปของเขา ..แหล่งข่าวฝรั่งคอมเมนต์ไว้อย่างน่าชื่น สุดใจยิ่ง สำหรับแฟนมวยที่เมืองไทย..แฮ้ม..แฮ้ม..เรายังอยู่ในสายตาฝรั่งแดนผู้ดีอยู่นิ…

 

kkerin480

 

@ News  Photo Credit :notifight.com/เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น/Komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments