@ คาซึโตะ อิโอกะ (25-2, 14KOs) และ โคเซ ทานากะ (15-0, 9KOs) สองแชมป์โลก(ต่างรุ่น) ที่ป้องกันตำแหน่งสำเร็จพร้อมกันในวันสิ้นปี 2019 ได้พร้อมกันให้สัมภาษณ์สื่อ…
ซึ่งญี่ปุ่นยึดถือปฏิบัติจนเป็นประเพณี โดยที่เรียกกันว่า “ให้สัมภาษณ์หลังการชกชนะชั่วข้ามคืน” (“Ichiya-ake” interview)

Ioka After One Night
*

คาซึโตะ อิโอกะ แชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต WBO (115) วัย 30 ปี ที่ป้องกันตำแหน่ง ชนะคะแนน เจย์เวียร์ ซินตรอน (มวยเปอร์โตริโก) แบบหืดขึ้นคอ บอกว่า…..
…..”ป้องกันไฟต์นี้หนักหนาสาหัสกว่าที่คาดคิด.. ผมขอพักสักสองสัปดาห์ แล้วจะกลับมาเข้ายิม(ที่ญี่ปุ่น)อีกครั้ง.. และหลังจากตัดสินใจแน่นอนว่าจะชกกับใครในไฟต์ต่อไปแล้ว ผมก็จะเดินทางไปฟิตซ้อมที่ลาสเวกัส กับ อิสมาเอล ซาลาส เทรนเน่อร์ของผมต่อไปจนถึงวันชก”
…(เป็นที่น่าสังเกตว่า ในการให้สัมภาษณ์.. อิโอกะ สวมแว่นตาดำตลอดเวลา เพื่อปิดบังรอยฟกช้ำบริเวณเบ้าตา)

Tanaka 1
* โคเซ ทานากะ แชมป์โลกฟลายเวต WBO (112) วัย 24 ปี ไฟต์นี้ป้องกันตำแหน่ง ชนะน็อก(ยก 3) อู้หลัน ทั่วเล่อฮาจื้อ (มวยจีน) ใหสัมภาษณ์ว่า…
…. “ผมอาจจะชกในพิกัด 112 ปอนด์ต่อไป เพราะยังควบคุมน้ำหนักได้โดยที่ยังมีสภาพแข็งแรงดี โอกาสข้าหน้าไม่แน่ว่าผมอาจจะข้ามไปชกในรุ่น 115 เพื่อล่าเข็มขัดรุ่นที่ 4 ก็เป็นไปได้”

@ คาซึโต อิโอกะ เป็นแชมป์โลก 4 พิกัดรุ่น คนแรกของญี่ปุ่น (คือ 105WBC, 108WBA, 112WBA, 115WBO)

@ โคเซ ทานากะ แชมป์โลก 3 พิกัดรุ่น (105WBO, 108WBO, 112WBO) ได้ชื่อว่าเป็นแชมป์โลกที่ครองเข็มขัด 3 รุ่นเร็วที่สุดของประเทศญี่ปุ่น โดยคราองแชมป์โลกรุ่นที่ 3 ในการชกไฟต์ที่ 12 เท่านั้น (เทียบเท่ากับ โลมาเชนโก้ ที่ครองแชมป์โลกรุ่นที่ 3 ในการชกไฟต์ที่ 12 เช่นกัน)

*** เป็นอันว่า.. “ศึกสายเลือดยุ่น” อิโอกะ vs ทานากะ ที่แฟนมวยหลายคนคาดหวัง.. ยังไม่อาจเกิดขึ้นได้ในเร็ววันนี้แน่นอน…

@ News & Photo Credit : Fightnews.com/อ.ก้อง บางกุ้ง/3kingsboxing.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments