@ รายการเดียวกับศึก Davis vs. Gamboa ที่ถือว่าเป็นคู่รอง เป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวธของ WBA ระหว่าง Jean ปาสคาล (34-6-1, 20 KO) แชมป์โลกคนปัจจุบัน vs. บาดู แจ๊ก (22-2-3, 13 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสิบเอ็ด

ไฟต์นี้เป็นการป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกของปาสคาล ที่พลิกล็อกช็อกโลกเอาชนะ  มาร์คัส บราวน์ไปเมื่อเดือนสิงหาจนได้แชมป์เฉพาะกาลของ WBA มาครอง จากนั้นก็ได้รับการเลื่อนขั้นจากทาง WBA ให้เป็นแชมป์โลกตัวจริงหลังจากที่แชมป์โลกคนก่อนอย่าง Dmitry Bivol ถูกเลื่อนขั้นขึ้นเป็นซูเปอร์แชมป์โลก ส่วน Jack หลังสละแชมป์เส้นนี้ทิ้งเมื่อปี 2017 ก็ดวงไม่ดีเท่าไหร่ เสมอกับ อโดนิส สตีเวนสันในไฟต์ชิงแชมป์โลกของ WBC ก่อนมาแพ้คะแนนให้ Browne เมื่อต้นปีในไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาลของ WBA

 

รูปเกมการชกในช่วงแรกสูสีกันมาก โดย ปาสคาล ดูดุดันกว่าในขณะที่บาดู แจ๊ก  ออกหมัดเล่นงานได้แม่นยำ จนปาสคาลมีอาการในช่วงยกสี่ และพยายามจะตามเก็บงานแต่ดันโดนหมัดฮุกของ ปาสคาล สวนใส่จนร่วงลงไปเองซะงั้น

ช่วงกลางเกมทั้งสาดกำปั้นใส่กันแบบเอาเป็นเอาตาย แต่บาดู มีอาการมากกว่า แต่ก็ประคองตัวรอดไปได้เรื่อยๆก่อนสบโอกาสซัดหมัดฮุกใส่บ้างได้ผลในยกแปดพร้อมกับจะตามไปขยี้ซ้ำแต่จู่ๆ ปาสคาล กลับฮึดสู้ หันมาแลกหมัดกันอุตลุดวุ่นวายถูกใจแฟนมวย

 

www.soloboxeo.com

ช่วงปลายยกต่างฝ่ายต่างสู้ตาย ออกหมัดพาวเวอร์ใส่กั

นแบบระห่ำมาก แต่ Jack ดูจะแม่นกว่า ชกใส่ Pascal เข้าเป้าจะแจ้งอยู่หลายทีจน Pascal ทนไม่ไหว ร่วงลงไปให้กรรมการนับบ้างในยกสิบสอง Pascal ลุกกลับมาแต่สภาพย่ำแย่เต็มกลืน โดน Jack บดเละตุ้มเป๊ะแต่ Pascal ทนจัด กัดฟันชกจนหมดยกไปได้แบบปาฏิหาริย์

 

สรุปผลทางการ Pascal ชนะคะแนนไปได้แบบไม่เอกฉันท์ด้วยสกอร์ 114-112, 112-114, 114-112 ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้สำเร็จ..ดูคลิป..

 

MIXED IT

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments