การันตีความเดือด! 7 ไฟต์สุดมันส์ประจำปี 2019

    @ หลังจาก พ.ศ. 2562 กำลังจะผ่านพ้นไป ก็ถึงเวลาที่จะมาสรุปผลหา 7 ไฟต์ที่ดุเดือดที่สุดประจำปีนี้ 

    ปีนี้มีหลายไฟต์ที่ชกกันได้อย่างสนุก มีทั้งพลิกสถานการณ์กลับมาชนะ พลิกล็อกแบบเหนือความคาดหมาย หรือ แม้แต่เปิดหน้าดวลหมัดกันจนเลือดาสาด เราจึงขอคัด 7 แมตช์สุดมันส์ประจำ 2019 มาให้ได้ชมกัน 

 

การันตีความเดือด! 7 ไฟต์สุดมันส์ประจำปี 2019

    1.นาโอยะ อิโนะอุเอะ พบ โนนิโต้ โดแนร์

    ศึกนี้นอกจากเป็นรอบชิงชนะเลิศของ เวิลด์ บ็อกซิ่ง ซูเปอร์ ซีรีส์ แล้ว ยังถือว่าเป็นบทพิสูจน์ว่า นาโอยะ อิโนะอุเอะ แชมป์โลก ของ IBF และ WBA(ปกติ) ชาวญี่ปุ่น คือของจริงหรือไม่ เมื่อเขาจะต้องมาโคจรพบกับกระดูกชิ้นโตอย่าง โนนิโต้ โดแนร์ แชมป์โลก WBA (ซูเปอร์) ชาวฟิลิปปินส์ โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก รุ่น แบนตั้มเวท 2 สถาบันเป็นเดิมพัน ซึ่งไฟต์นี้ถูกจัดขึ้นที่ ไซตามะ ซูเปอร์ อารีน่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

 

    ไฟต์นี้ทั้งคู่ไม่มีการดูเชิงให้เสียเวลาโดยอัดกันหนักๆตั้งแต่ยกแรก ซึ่งทาง อิโนอุเอะ มีแผลแตกที่หางคิ้วขวาจากพิษหมัดฮุคซ้ายสั้นๆของ โดแนร์ ในยกที่ 2 จากนั้นทั้งคู่ก็ใส่กันแบบไม่มีใครยอมใคร ต่างฝ่ายก็ต่างโดนหมัดเด็ดของอีกฝ่ายเจียนอยู่เจียนไปทั้งคู่ ก่อนที่ยก 11 กำปั้นชาวฟิลิปปินส์ จะโดนฮุคซ้ายอัดชายโครงจนต้องตีกรรเชียงลงไปนั่งที่มุมให้กรรมการนับ 8 ทว่าสุดท้ายแล้วเกมยิดเยี้อยไปจนครบ 12 ยก 

 

    เกมจบลงด้วยการที่ อิโนอุเอะ สามารถเอาชนะคะแนน โดแนร์ ไปได้แบบเอกฉันท์ พร้อมกับเป็นผู้ชนะเลิศในศึก เวิลด์ บ็อกซิ่ง ซูเปอร์ ซีรีส์ ของรุ่น 118 ปอนด์ ครั้งนี้ไป แต่ทว่าชัยชนะหนนี้ของกำปั้นหนุ่มเลือดซามูไรรายนี้ ต้องแลกกับความบอบช้ำที่หนักหนาสาหัสที่สุดตั้งแต่เขาก้าวมาบนสังเวียนมวยอาชีพ จากนั้นมีการรายงานในเวลาต่อมาว่า นักชกวัย 26 ปีรายนี้ ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นกระดูกเบ้าตาของเขานั้นแตกจากพิษหมัดในแมตช์นี้

 

การันตีความเดือด! 7 ไฟต์สุดมันส์ประจำปี 2019

    2. คีธ เธอร์แมน พบ แมนนี ปาเกียว

    ไฟต์นี้เป็นการชิงแชมป์โลก รุ่น เวลเตอร์เวท สมาคมมวยโลก (ซูเปอร์) ระหว่าง คีธ เธอร์แมน ซูเปอร์แชมเปี้ยนชาวอเมริกัน กับ แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลก WBA (ปกติ) ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งทั้งคู่มีอายุห่างกันถึง 10 ปีเลยทีเดียว โดยแมตช์นี้ถูกจัดขึ้นที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เด้น อารีน่า สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

 

    แฟนมวยในสังเวียนไม่ต้องรอนานเพราะทั้งคู่ทักทายกันหนักๆแรงๆตั้งแต่เริ่มจนกระทั้งช่วงปลายยกที่ 1 ปาเกียว ต่อยซ้ายตัดลำตัวก่อนจะซัดขวาตรงส่ง เธอร์แมน ลงในนอนให้กรรมนับ 8 จากกำปั้นจากฟิลิปปินส์ ยังคงเดินบดหนักๆจนนักชกเจ้าถิ่นเกือบหล่นไปหายครั้ง หลังผ่านไปครึ่งทางเห็นได้ชัดว่า ปาเกียว เริ่มมีอาการแผ่วปลาย ซึ่งสวนทางกับ เธอร์แมน ที่ทำได้ดีขึ้นอัดหนักๆจนกำปั้นตากาล็อกเป่ไปเหมือนกัน 

 

    ความมันส์มาอยู่ในยกที่ 10 ที่ต่างฝ่ายต่างโดนจนเกือบร่วงในยกนี้ทั้งคู่ แม้เกมจะเดือดทว่าสุดทายแล้วจบด้วยการครบยก และทาง ปาเกียว ชนะคะแนน เธอร์แมน ไปแบบไม่แบบเอกฉันท์ หลังจบแมตช์นี้ ปาเกียว ก็ได้หวนกลับมาติดท็อป 10 นักมวยที่ดีที่สุดในโลกอีกครั้ง  

 

การันตีความเดือด! 7 ไฟต์สุดมันส์ประจำปี 2019

    3. เซอร์เกย์ โควาเลฟ พบ ซาอูล กาเนโล่ อัลวาเรซ

    ก่อนชกถือว่าฮือฮาพอสมควรหลังจากที่ กาเนโล่ ขยับน้ำหนักไปชกในรุ่น ไลท์ เฮฟวี่เวท ซึ่งเพิ่มจาก มิดเดิ้ลเวท ไป 2 รุ่น โดยคู่ชกของเขาคือ เซอร์เกย์ โควาเลฟ แชมป์โลก พิกัด 175 ปอนด์ ของ องค์กรมวยโลก (WBO) ชาวรัสเซีย โดยไฟต์นี้จัดขึ้นที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เด้น อารีน่า สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 พฤษจิกายน ที่ผ่านมา

 

    ช่วงต้นๆของแมตช์นี้คนดูแทบจะไม่ได้เห็นการอัดกันหนักๆแรงๆเลย ต้องรอจนถึงยกที่ 4 กว่าทาง กาเนโล่ จะเร่งเครื่องเดินเร็วเข้าไปตัดลำตัวของแชมป์ชาวรัสเซีย จากนั้นเกมก็เริ่มเปิดขึ้นเรื่อยๆ แม้ทาง โควาเลฟ จะมีช่วงชกที่ยาวกว่าและมีหมัดแย็ปซ้ายที่ทำงานอยู่ตลอดแต่ก็ไม่สามารถหยุดการเดินของ ยอดกำปั้นจากแดนจังโก้ได้ ยิ่งเกมยืดยาวไป นักชกวัย 29 ปี ยิ่งแรงขึ้น 

    จนกระทั้งยกที่ 11 กาเนโล่ ต่อยฮุคซ้ายสั้นๆเข้าเต็มกรามของแชมป์จนเสียอาการก่อนจะปิดบัญชีด้วยขวาตรงส่ง โควาเลฟ ลงไปนั่งพิงเชือกแบบที่กรรมการไม่ต้องนับให้เสียเวลาเลยทีเทียว พร้อมกับส่งให้เขาผงาดคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 4 ของเขา  

 

การันตีความเดือด! 7 ไฟต์สุดมันส์ประจำปี 2019

   4. แอนโธนี่ โจชัว พบ แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์

 

    ก่อนศึกนี้จะเกิดขึ้นหลายๆคนเห็นชื่อ แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน คงสงสัยว่าเขาคือใคร และคงคิดต่อว่า แอนโธนี่ โจชัว แชมป์โลก 4 เส้น WBA,WBO,IBF และ IBO ชาวอังกฤษ ชนะได้แบบสบายๆอย่างแน่นอนในไฟต์นี้ ซึ่งถูกจัดขึ้นที่ เมดิสันสแควร์การ์เดน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา 

    เมื่อแมตช์นี้เริ่มขึ้นและเกทมดำเนินมาถึงยกที่ 3 ก็ยิ่งตอกย้ำว่าคงเป็นวันสบายๆ โจชัว หลังจากที่แชมป์อัดฮุคซ้ายเข้าเต็มหน้าของ รุยซ์ จนลงไปหงายท้องให้กรรมการนับ ทว่าหลังจากลุกขึ้นมาทางผู้ท้าชิงไม่รู้ไปกินดีหมีมากจากไหนเดินรัวหมัดจน โจชัว หล่นไปให้กรรมนับถึง 2 ครั้งในยกที่ 3 จากนั้นรูปเกมดูเนือยลงไปก่อนที่จะมาเดือดอีกครั้งในยกที่ 7 

    จุดเริ่มต้นจากการบวกหมัดจนหน้าหงายกันทั้งคู่ ก่อนที่ รุยซ์ ฮึดเดินรัวหมัดไล่ถลุง แชมป์เลือดผู้ดีจนร่วงไปอีกหน แม้ว่าทาง โจชัว จะกัดฟันลุกขึ้นมาได้อีกครั้ง แต่ก็โดนอัดจนหล่นไปอยู่ดี ทว่าครั้งนี้ผู้ตัดสินบนเวีทีไม่ปล่อยให้ชกกันต่อและขอยุติการชกทำให้ รุยซ์ เอาชนะทีเคโอ โจชัว ไปได้ในยกที่ 7 และยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกตั้งแต่เบนเข็มมาชกมวยอาชีพ จากนั้นการรีแมตช์ของคู่นี้ต้องรอถึง 6 เดือน ถึงจะได้มีโอกาสกลับมาชกกันอีกครั้ง ซึ่งเป็นทาง โจชัว ที่สามารถแก้มือได้สำเร็จด้วยการเอาชนะคะแนน รุยซ์ ไปแบบเอกฉันท์ 

 

การันตีความเดือด! 7 ไฟต์สุดมันส์ประจำปี 2019

    5. เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ พบ ชอว์น พอร์เตอร์

    เป็นศึกล้มแชมป์ 2 สถาบันระหว่าง เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกของ IBF ชาวอเมริกัน กับ ชอว์น พอร์เตอร์ แชมป์ของ WBC เพื่อนร่วมชาติ โดยแมตช์นี้ถูกจัดขึ้นที่ สเตเปิลส์เซ็นเตอร์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา

    กว่าเครื่องคู่นี้จะร้อนต้องถึงยกที่ 3 ซึ่งได้แลกหมัดกันอย่างดุเดือด ด้าน พอร์เตอร์ พยายามชวนทะเลาะออกหมัดแทบไม่หยุด ส่วน สเปนซ์ เองตั้งรับพร้อมกับโต้หนักๆแรงๆ จากนั้นเกมก็ยังเป็นไปแบบนั้นจนกระทั้งยกที่ 11 พอร์เตอร์ บุกเพลินไม่ระวังโดนฮุคซ้ายของ สเปนซ์ เข้าเต็มกรานจนหน้าสะบัดซุดลงไปให้กรรมนับ ยกสุดท้ายทั้งคู่ใส่กับแบบไม่มีใครยอมใครจนครบ 12 ยก

    ผลคือทาง สเปนซ์ เอาชนะคะแนน พอร์เตอร์ ไปได้แบบไม่เอกฉันท์ คว้าแชมป์โลก 2 สถาบันไปครอง พร้อมเก็บชัยชนะได้ 26 ไฟต์ติดต่อกัน และยังคงรักษาสถิคิไร้พ่ายต่อไป 

 

การันตีความเดือด! 7 ไฟต์สุดมันส์ประจำปี 2019


    6. เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น พบ ซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้

    เป็นเวลา 1 ปีเต็มที่ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น อดีตกำปั้นเบอร์ 1 ของโลก ชาวคาซัคสถาน ว่างเว้นจากการเป็นแชมป์เปี้ยนโลก หลังจากที่ต้องพ่ายแพ้ครั้งแรกในชีวิตในการรีแมตช์กับ ซาอูล กาเนโล่ อัลวาเรซ ยอดมวยจังโก้ ซึ่งครั้งนี้กำปั้นวัย 37 ปี ได้โอกาสกลังมาชิงแชมป์โลกของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ที่ว่างอยู่ กับ ซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ นักชกจากยูเครน โดยไฟต์นี้ถูกจัดขึ้นที่ เมดิสันสแควร์การ์เดน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา 

    แมตช์นี้แฟนมวยไม่ต้องรอบนานเพราะทั้งคู่อัดกันแรงๆตั้งแต่เริ่มต้น จนทาง เดเวียนเชนโก้ มีแผลแตก แตกที่หางคิ้วขวาตั้งแตกยกที่ 3 แม้ว่ากำปั้นจากยูเครบจะมีตำหนิที่เหนือตาแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในไฟต์นี้ ทั้งคู่ยืนแลกหมัดกันแบบสุดมันส์ เกมยิ่งผ่านไปมากยกก็ยิ่งทวีความมันส์ ผลัดกันเดินต่างฝ่ายก็ต่างโดน แม้ว่าแมตช์นี้จะจบด้วยการชกครบ 12 ยก แต่รูปเกมดุเดือดจนไม่น่าเชื่อว่าเป็นมวยรุ่นยักษ์

    และผลการแข่งขันจบลงด้วยทาง โกลอฟกิ้น เอาชนะแต้ม เวียนเชนโก้ ไปแบบเอกฉันท์ ทว่าผลคะแนนถือว่าสูสีกันสุดๆ หลังจากจบไฟต์นี้มีกระแสข่าวว่า กำปั้นชาวคาซัคสถาน จะได้โอกาสกลับรีแมตช์ภาค 3 กับ กาเนโล่ อีกครั้ง หากว่าทุกฝ่ายแบ่งผลประโยชน์กันลงตัวก็มีสิทธิ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเหมือนกัน
 

การันตีความเดือด! 7 ไฟต์สุดมันส์ประจำปี 2019


    7. จอช เทเลอร์ พบ เรจิส โพรเกรส 

    นี้คือแมตช์ชี้ชะตาว่าใครจะเป็นผู้ชนะในศึก เวิลด์ บ็อกซิ่ง ซูเปอร์ ซีรีส์ ในพิกัด 140 ปอนด์ หระหว่าง จอช เทเลอร์ แชมป์โลกของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ชาวสกอตแลนด์ พบกับ เรจิส โพรเกรส แชมป์เปี้ยนของ สมาคมมวยโลก WBA (ซูเปอร์) ชาวอเมริกัน โดยไฟตนี้ถูกจัดขึ้นที่ โอทู อารีน่า ประเทศอังกฤษ เมื่อ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา 

    มวยคู่นี้เปิดเกมบวกกันตั้งแต่ยกที่ 2 โดยทั้งคู่แลกหมัดกันแบบไม่กลัวเกรงพลังกำปั้นของอีกฝ่าย เกมดำเนินไปความดุเดือดจนตาขวาของ เทเลอร์ มีอาการบวมช้ำจนแทบจะปิดสนิท แม้จะมีปัญหาด้านการมองเห็นทว่านักชกชาวสกอตก็ไม่ได้มีอาการพะวงหรือกังวลบาดแผลใดๆเลยยังคงเดินเข้าหาชวนทะเลาะเหมือนเดิม 

    ยกสุดท้ายทั้งคู่กัดฟันบวกหมัดกันแบบสุดมันส์จนเจียนอยู่เจียนไปกันทั้งสองคน ทำเอาแฟนมวยในสังเวียนโห่ร้องด้วยความดุเดือดของมวยคู่นี้ ครบ 12 ยก เทเลอร์ เอาชนะคะแนน โพรเกรส ไปได้แบบไม่เอกฉันท์ รวบแชมป์โลก รุ่น ซูเปอร์ ไลท์เวท 2 สถาบันไปครอง พร้อมกับเป็นผู้ชนะในศึก เวิลด์ บ็อกซิ่ง ซูเปอร์ ซีรีส์ พิกัด 140 ปอนด์ อีกด้วย

 

 

@ credit news –image ::siamsport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments