@ มาแล้วจร้า.. ผลมวยโลกคู่สำคัญจากเมืองยุ่น ตัดเชือกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ IBF ระหว่าง โช อิชิดะ(28-1, 15 KO) ผู้ท้าชิงอันดับห้า vs.อิสราเอล กอนซาเลซ (24-3, 11 KO) ผู้ท้าชิงอันดับแปด ไฟต์นี้ผู้ชนะจะได้กลายเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับรุ่นซูเปอร์ฟลายเวธของ IBF ซึ่งตอนนี้มีแชมป์โลกประจำรุ่นนี้คือ เจอร์วิน อัลคาฮาส นั่นเอง

ฟอร์มของทั้งคู่ อิชิดะ นักชกเจ้าถิ่นชาวญี่ปุ่นหลังแพ้คะแนนเสียสถิติไร้พ่ายให้กับ คาหลิด ยาไฟ ในไฟต์ชิงแชมป์โลกของ WBA เมื่อปี 2017 ก็เก็บชัยชนะจากนักชกระดับกลางๆมา 4 ไฟต์แล้ว ส่วน กอนซาเลซ  นักชกชาวเม็กซิกันเพิ่งแพ้คะแนนให้ Yafai ในไฟต์ชิงแชมป์โลกไปเมื่อปีก่อน ตอนนี้ทุบหมูเรียกความมั่นใจมาแล้วไฟต์นึง

 

 

 

รูปเกมการชกเป็น อิชิดะ พยายามคุมเกมจากวงนอกด้วยหมัดแย็บแต่กลับป้องกันไว้ไม่อยู่ ถูก กอนซาเลซ ตัดระยะเข้ามาตัดลำตัวอยู่บ่อยๆจนเสียขบวน ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันตลอดช่วงต้นเกม

สถานการณ์ของ อิชิดะ เริ่มมาดีขึ้นในยกเจ็ดเมื่อเจ้าตัวสบโอกาสตัดลำตัวสวนคืนใสกอนซาเลซ จนออกอาการจุก เร่งเครื่องไม่ออก ส่งผลให้เจ้าบ้านพลิกกลับมาคุมเกมยาวๆอยู่ฝ่ายเดียว ชกเม็ก พยายามจะบิ๊วเครื่องกลับมาแต่ก็ไม่สุด มีแค่ยกสุดท้ายยกเดียวที่ดูพอจะตอบโต้อิชิดะ ได้แบบสูสีคู่คี่

 

สรุปผลทางการ Gonzalez ชนะคะแนนไปได้แบบไม่เอกฉันท์ด้วยสกอร์ 112-116, 116-112, 116-112 ได้กลายเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับคนต่อไปของ IBF 

 

 

หลังจบไฟต์ กอนซาเลซ ประกาศยืนยันว่าเขาจะล้างแค้น อัลคาฮาส ให้ได้หลังจากเคยโดน น็อกมาแล้วเมื่อปีก่อนในไฟต์ชิงแชมป์โลกของ IBF นี่แหละ..แฮ่...(รอคลิป)

 

@ news image credit  :BellatorThailand/notifight.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments