@ สภามวยโลกจะเป็นเจ้าภาพการประชุม WBC MuayThai World Convention ในกรุงเทพประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคมถึง 16 มีนาคม 2563 จัดขึ้นที่โรงแรมแอทธินีในใจกลางกรุงเทพฯ

WBC MuayThai มีมานานกว่าสิบหกปีแล้วโดย ประธานสภามวยโลก โฮเซ่ สุไลมาน ซึ้งได้มีการพูดคุยกันกับท่าน  พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานมวยโลก เพื่อร่วมกันก่อตั้งสถาบัน WBC MuayThai  ขี้นในปี 2005 และได้เริ่มวางกฎเกณฑ์ฏิบัติ ทำการจัดการแข่งขันชิงขึ้นในระดับนานาชาติทั่วทุกทวีปจากทุกมุมโลก เพื่อหาตำแหน่งแชมป์โลกของแต่ละรุ่นพิกัดตั้งแต่นั้นมา

พิธีเปิดการประชุม WBC MuayThai ที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยนี้ ถือเป็นการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมไทยและแสดงประเพณีโบราณของมวยไทยที่ถือว่าเป็นเกมกีฬาแห่งชาติของไทย

 

 

โดยเริ่มจากการประชุมในเชิงปฏิบัติการ WBC มวยไทยสองวันและการฝึกอบรมสัมมนาสำหรับเจ้าหน้าที่ซึ่งครอบคลุมไปถึงผู้ตัดสินและกฎระเบียบข้อบังคับของการแข่งขันชิงแชมป์มวยไทย WBC และการแข่งขันมวยไทยชั้นยอดในฐานะการต่อสู้ระดับโลกของ WBC มวยไทยที่จะเกิดขึ้นในระหว่างการประชุมพร้อมกับการแข่งขันชิงแชมป์มวยโลก WBC Asia

 

 

ในด้านสรรค์ธนาการ ทางประเทศไทยจะจัดงานกาล่าดินเนอร์อาหารไทยรสเลิศ ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยโภชนาการระดับสุดยอดให้แขกได้เพลิดเพลินกับการทานอาหารในระหว่างการแข่งขัน WBC MuayThai และ WBC Asian Boxing Council พร้อมกับการประมูลการกุศลเพื่อระดมทุนสำหรับโครงการ WBC Cares เราหวังว่าจะได้ต้อนรับทุกท่านสู่ดินแดนแห่งรอยยิ้มในเดือนมีนาคม สำหรับเทศกาลมวยไทยมวย มารวมตัวกันในเมืองที่สวยงามของกรุงเทพฯประเทศไทย..

 

 

wbc48011

@ News  Photo Credit : WBC Asia /www.WBCboxing.com/www.komthai.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments