@ ลุงบ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ชื่อก้องแห่งค่าย ท็อปแรงก์ เคยให้ความสำคัญต่อตลาดมวยในเอเชียอย่างมุ่งมั่นเมื่อ4-5ก่อน โดยโฟกัสมาที่ขุนทรัพย์ใหญ่สาธารารัฐประชาชนจีน ชงตัวดังจากโอลิมปิก “ซู ซิ หมิง” ซุปตาร์จีนที่โด่งดังมากในตอนนั้น แต่ที่สุด หมิงก็ไปไม่สุดแม้จะนำเอาทีมงานชุดใหญ่จากเมกามาขัดเกลา แต่กับไฟต์คู่ปรับเจ้าเพชร “อำนาจ เกษตรพัฒนา” กำปั้นวัยเก๋าที่ข้ามน้ำข้ามทะเลไปป้องกันเข็มขัดแชมป์ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) แล้วสยบ ซู ชิหมิง ซูเปอร์สตาร์แห่งเมืองจีน แบบชนะคะแนนเอกฉันท์ งานนั้นทำให้ทีมลุงบ็อบจ๋อยไปตามๆกัน แม้ว่าภายหลังหมิงจะกลับมาครองแชมป์ได้ในที่สุด แต่ก็ยังไม่ถึงที่สุดอยู่ดี หนทางสายตะวันออกดูไม่สดใส โปรโมขั่น Top Rank ดูจะดาวน์ลง  ดาวน์  ลง..

 

 

แต่ล่าสุด..กับวันนี้ได้มีการแถลงข่าวเปิดเผยคู่ประกอบรายการมวยโลกที่จีนในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่จะถึงนี้ งานนี้เป็นการร่วมจัดระหว่าง Top Rank และ SECA Ltd บริษัทสนับสนุนกีฬายักษ์ใหญ่ประเทศจีน ดังมีรายการดังต่อไปในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2020 ที่เมือง ไหโข่ว ประเทศจีน

คู่เอก โจเซ่ รามิเรส 🇲🇽 (25-0-0 17KO) ป้องกันแชมป์โลก WBC WBO รุ่นซูเปอร์ไลต์เวท กับ “ไอ้น้ำแข็ง” วิคเตอร์ พอสตอล 🇺🇦 (31-2-0 12KO) ผู้ท้าชิงชาวยูเครน

คู่รอง มวยสร้างจีน ย่งเฉียน หยั่ง 🇨🇳 (13-0-0 10KO) เรียก มาซายูกิ อิโตะ 🇯🇵 (26-2-1 14KO) อดีตแชมป์โลก WBO มาเป็นคู่อุ่นหมัดในการชกพิกัดซูเปอร์เฟเทอร์เวท กำหนด 10 ยก

 

 

 

คู่ค้ำ ยี่หนีเซียถี อ้ายหนีหว่าเอ่อ 🇨🇳 (17-1-0 12KO)นักชกชาวจีน ชกในบ้านเจอของจริง มวยสร้างท็อปแร้งชาวบราซิล เอสคิโว่ ฟาลเกา 🇧🇷(25-0-0 17KO) ในพิกัดมิดเดิลเวท กำหนด 10 ยก

การกลับมาอีกครั้งในครั้งนี้ลองมาเดาใจลุงบ็อบว่า เขาจะยังรักในสไตล์มวยฝั่งเอเชียอย่างจริงจังอยู่หรือเปล่า และจะมีนักชกคนไหนที่เขาจะอาษาเป็นป้าดันรายต่อจากเจ้า อิโนอุเอะ ยุ่นซังตัวดังในขนาดนี้ เป็นรายต่อไป รอดู.. 

@ News  Photo Credit :: STAR Boxing News

 

ล่าสุด..รายการนี้ของลุงบ็อบได้ถูกยกเลิกไปแล้ว อันเนื่องมาจากสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจของเชื่อไวรัสโคโลน่า ที่กำลังระบาทอยู่ในประเทศจีน….สายเสียแดน แสนเสียดาย..เนอะ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments