@ 13.00 น.วันพฤหัสบดีที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนลหนองแขม กรุงเทพฯ บริษัทแกแล็คซี่บ๊อกซิ่งโปรโมชั่นจํากัด โดย แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ไปทำการตรวจร่างกายและชั่งน้ำหนักนักชกที่จะชกในรายการศึกยอดมวยโลก WBA เอเซีย ซึ่งจะทำการชกกันในวันศุกร์ที่ 27 ธ.ค.นี้ ณ เวทีมวยชั่วคราวมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยมี นายเฉลิม ประหยัดทรัพย์ ตัวแทนจากสมาคมมวยโลกร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมด้วยนายแพทย์สมเจตน์ สักกาลโกศล ศัลยกรรมกระดูกและข้อประจำโรงพยาบาลแพทย์ผู้ตรวจ

 

 

 

โดย 2 คู่สำคัญจะเป็นการป้องกันแชมป์ WBA เอเชีย รุ่น 118 ปอนด์และ 126 ปอนด์ รุ่น 118 ปอนด์นั้นจะเป็นการป้องกันแชมป์ครั้งแรกของ ออสการ์ มาสเตอร์ท็อดดี้ กับ โอมา ฟาจาโด้ จากฟิลิปปินส์ และ ณพ ฐิติพงษกร ป้องกันแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวท กับ ผู้ท้าชิงจากประเทศฟิลิปปินส์ ไอโล่ ลาสเทลล่า


ายแพทย์สมเจตน์ สักการโกศล ศัลยกรรมกระดูกและข้อประจำโรงพยาบาล ทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียด ซึ่งผลการตรวจร่างกายผ่านไปได้ด้วยดี 4 นักชกมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ สามารถขึ้นชกในวันรุ่งขึ้นได้อย่างไม่มีปัญหา หลังจากนั้นก็เป็นการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ และผลการชั่งน้ำหนักก็ผ่านไปได้ด้วยดีเช่นเดียวกัน 2 นักชกไทยเจ้าของแชมป์และ 2 นักชกผู้ท้าชิงจากประเทศฟิลิปปินส์ น้ำหนักผ่านพิกัดทุกคน


หลังการชั่งน้ำเสร็จสิ้น แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ เผยว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ตนตั้งใจที่จะ จัดให้ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี โดยให้มวยสร้างในสังกัด ขึ้นป้องกันแชมป์ถึง 2 คน ในงานมีการขายตั๋วเข้าชมพร้อมรับประทานอาหารและร่วมจับฉลากของขวัญปีใหม่ร่วมกัน จึงขอเชิญแฟนมวยและสื่อมวลชนทุกคนเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

 



 

พร้อมกันนี้ บอสใหญ่แห่งแกแลคซี่บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น เผยถึงแผนในอนาคตของ 2 มวยสร้างที่จะชกรายการนี้ว่า ในส่วนของ ณพ นั้นก็คงจะต้องผลักดันให้มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกอีกสักครั้ง โดยส่วนตัวมั่นใจว่ามีโอกาสแน่นอนหากเด็กตั้งใจ ส่วนในรายของ ออสก้าร์ ถือเป็นคลื่นลูกใหม่ที่ต้องใช้เวลาสรรค์สร้างอีกนิด มั่นใจว่าความสำเร็จมาถึงแน่นอน แม้ครั้งนี้จะเป็นไฟท์แรกที่ต้องชกกับนักมวยต่างชาติ แถมยังเป็นมวยเก๋า ผ่านเกมหนักนอกบ้านมาล้วน จะเป็นด่านสำคัญสุด และเชื่อว่าจะเป็นคู่มวยที่สนุกเพราะเป็นสไตล์เดินหน้าฆ่าลูกเดียวเหมือนกัน

ส่วนมวยคู่อื่นๆในรายการมีดังนี้ พิชิตมาร ศิษย์อโนทัย เจอกับ กรเดช ศิษย์ชาญสิงห์, มนต์ เจ้าสิงขร เจอกับ โอดี้ เจี๊ยบคลองทวี และ ไมค์ มาสเตอร์ทอดดี้ เจอกับ สิงห์สั่ง ส.ทองไสล ปิดตาสายการ

 

galaxy2

@ credit news –image :แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments