@ WBA โชว์ฮ่วยอีกครั้ง..บ่อ..เมื่อได้มีการประกาศออกอย่างเป็นทางการจากสมาคมมวยโลก อนุมัติให้มีการจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลในพิกัดรุ่นฟลายเวต112ปอนด์ระหว่างเจ้า หลุยส์ คอนเซ็ปชั่น กับ โรเบิร์ต บาร์เร่า ในวันที่8กุมภาพันธ์ 2563 ในประเทศปานามา หากจะดูไปแล้วก็ไม่เห็นมีอะไรนิ ก็เป็นการชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลทั่วๆไป

 

 

แต่..ช้าก่อน สิ่งที่คอมวยเขาโฟกัสและข้องใจสุดว่า เหตุผลกลไดที่ทางWBA ถึงไม่ให้นักชกในอันดับ1และ2 ชิงกันในไฟท์สำคัญเช่นนี้ เพราะทั้งเจ้า คอนเซ็ปชั่น – บาร์เร่า นั้นขณะนี้เป็นแค่รองแชมป์โลกอันดับ8และ5เท่านั้น แล้วรอง1-2 เขามีไว้ทำไม  โดยเฉพาะกับเจ้านกน้อย ซีพีเอฟ ชกไทยสายเพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น ที่รั้งอันดับสอง รอเสียบชิงได้ตลอด24ชัวโมง ไหงจึงไม่มีใครเหลียวกันบ้าง..นิ

 

*ป้อมมหากาฬ* เอลนิก้า หลุยส์ คอนเซปชั่น (38-8, 27 KO) อดีตแชมป์โลก115 WBA จากปานามา วัย34ปี คู่ปรับเก่าของเจ้าบังมะ เด่นเก้าแสน ถือได้ว่าเป็นมวยเก๋าพันธ์หนัก บ้าพลังประเภทหมัดเดียวจบ (ถ้าไม่จบตัวเองก็จบ) การได้ถูกเสนอขึ้นเปิดศึกลาตินเดือดกับมวยสร้างชาวโคลอมเบีย โรเบิร์ต บาร์เร่า ถือว่าเจ้างานมองเกมออกจึงลากเขาขึ้นมาเป็นบันไดที่คิดว่าผุให้กับมวยสร้างของตน แถมงานนี้จะเป็นไฟท์แรกในรอบ5ปีทีเจ้า หลุยส์ คอนเซปชั่น โหลดลงมาชกในพิกัด112 ปอนด์ ซี้งโดยปกติแล้วเขาจะชกอยู่ในพิด115ปอนด์เท่านั้นในปัจจุบัณ

 

 

ส่วนคู่ชิงรองเบอร์5 โรเบิร์ต บาร์เรร่า  (23-2, 13 KO) เป็นนักชกจากโคลอมเบียวัย27ปี สถิติการชกพอดูได้แต่หากมองลึกกับคุณภาพของคู่ชกยังถือว่าห่างไกลกับเจ้าหลุยส์เยอะ เจอกับของแข็งที่ไรมักจะบรรลัยขึ้นทันที แต่ด้วยน้ำเลี้ยงที่ดีสายป่านซิ่งยาว เขาจึงถูกเสนอชื่อขึ้นเป็นตัวยืนในการชกชิงครั้งนี้ หรืออาจจะเป็นเพราะฟอร์มใส5ไฟท์รวด ที่บาร์เรร่าสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น จึงถูกดันขึ้นมาชิงในครั้งนี้..เออ..

 

@ News  Photo Credit ::notifight.com/Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments